ซิลวา-เดอบรอยน์คนละตุง! เรือสอยเบิร์นลี่ย์นิ่ม2-0

เรือ

แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เควิน เดอ บรอยน์ ช่วยกันยิงคนละประตูพา แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 บี้จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เหลือแต้มเดียว

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 นัดที่ 8 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าและทีมอันดับ 3 ที่มี 14 คะแนน เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับ 18 ที่ยังชนะใครไม่เป็นมีอยู่ 3 คะแนน

 

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” อดใช้งาน เอแดร์ซอน และ กาเบรียล เชซุส ที่ติดเล่นทีมชาติบราซิล กลับมาไม่ทัน ทำให้ แซ็ค สเตฟเฟ่นส์ ได้เฝ้าเสาแทน ส่วนแนวรุกเป็นโอกาสของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลัง เฟร์ราน ตอร์เรส ก็มาเจ็บจากเกมทีมชาติพอดี

 

ด้าน ฌอน ไดซ์ เทรนเนอร์ทีมเยือนไม่มี เบน มี กัปตันทีมที่ติดโควิด-19 แต่ยังพอมีข่าวดีเมื่อ มักซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ ปีกไอวอรี่ โคสต์ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวความหวังในเกมรุกร่วมกับ คริส วู้ด และ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ในเกมนี้

 

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 12 นาทีแฟนบอลเจ้าบ้านมาได้เฮกันอย่างรวดเร็ว ฟิล โฟเด้น ได้ยิงตรงหน้าเขตโทษ นิค โป๊ป ปัดไม่ขาดโดน แบร์นาร์โด้ ซิลวา ซ้ำจ่อๆ เข้าไปแบบง่ายดาย

 

อย่างไรก็ตามทีมเยือนไม่ได้ยอมโดนฝ่ายเดียวนาที 22 เกือบได้ประตูตีเสมอ ดไวท์ แม็คเนล เปิดบอลยาวไปให้ มักซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ วิ่งแซง ชูเอา คันเซโร่ ก่อนหยุดไปติดเซฟ แซ็ค สเตฟเฟ่น อย่างน่าเสียดาย

 

ครึ่งหลัง ซิตี้ เกือบได้ประตูที่สองในนาที 50 แบร์นาร์โด้ ซิลวา เปิดบอลจากซ้ายเลยไปเสาไกลเข้าทาง ริยาด มาห์เรซ ที่แต่งบอลซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น

 

อย่างไรก็ตามนาที 70 เจ้าบ้านก็มาได้ประตู 2-0 จนได้ จากจังหวะเคลียร์บอลไม่ขาดของแนวรับ เบิร์นลี่ย์ แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด เลี้ยงบอลไปชน ริยาด มาห์เรซ กระดอนมาเข้าทาง เควิน เดอ บรอยน์ ที่ตวัดยิงด้วยซ้ายในเขตโทษเข้าไป

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนนเป็น 17 แต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงเหลือ 1 แต้ม ส่วน เบิร์นลี่ย์ ยังไม่ชนะใครเป็นเกมที่ 8 ติดโซนแดงต่อไป

เดอ บรอยน์

เดอ บรอยน์ :”เบลเยี่ยมไม่มีแข้งระดับท็อป 22 คนเหมือนอิตาลี”