ปธ.สหภาพเอเยนต์ชี้มิลานทำตัวเองเสียฟรีดอนนารุมม่า

ดอนนารุมม่า

“ถ้ามีใครย้ายออกจากทีม นั่นก็เพราะสโมสรตัดสินใจที่จะไม่ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้”

เบ็ปเป้ กัลลี่ ประธานสหภาพเอเยนต์ ยืนยันว่าผู้คนไม่ควรโทษนักเตะหรือเอเยนต์ กับกรณีที่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ย้ายออกจาก เอซี มิลาน แบบไม่มีค่าตัว โดยชี้ว่าเป็นฝั่งรอสโซเนรี่ที่ไม่ยอมทำอย่างสุดความสามารถเพื่อต่อสัญญากับนายทวารรายนี้

มิลาน ต้องจำใจปล่อย ดอนนารุมม่า ไปให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบฟรีๆในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากนักเตะตัดสินใจไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร และนั่นทำให้จอมหนึบทีมชาติอิตาลี รวมถึงเอเยนต์ของเขาอย่าง มิโน่ ไรโอล่า กลายเป็นศัตรูกับแฟนบอลปีศาจแดงดำส่วนใหญ่ทันที

“ผู้คนทำเหมือนเป็นความผิดของเอเยนต์ แต่นั่นไม่ใช่กับกรณีนี้” กัลลี่ บอกกับ CN24

“ยกตัวอย่างนะ มีนักเตะกี่คนที่ย้ายออกจาก อูดิเนเซ่ แบบฟรีเอเยนต์? 0 คน ถ้ามีใครย้ายออกจากทีม นั่นก็เพราะสโมสรตัดสินใจที่จะไม่ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้”

“มีนักเตะชื่อดังคนหนึ่งที่ได้รับข้อเสนอมูลค่า 180 ล้านยูโร และสโมสรไม่ต้องการที่จะขาย ตอนนี้เขากำลังจะย้ายออกจากทีมแบบฟรีเอเยนต์ นั่นเป็นความผิดของสโมสรหรือเอเยนต์ไหม?”

“ในเวลานี้ สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือมีสัญญาระยะยาว และอย่าปล่อยให้มันสายเกินไป มิลาน ไม่ยอมรับข้อเสนอของ ไรโอล่า สำหรับ ดอนนารุมม่า และเขาก็ย้ายออกจากทีม ก็เหมือนกับ คัลฮาโนกลู นั่นไม่ใช่ความผิดของเอเยนต์เลย”

“ผู้คนต้องยุติธรรม และพูดในสิ่งที่เป็นความจริง”

และในเวลานี้ มิลาน ก็กำลังเสี่ยงที่จะเสียนักเตะคนสำคัญไปแบบมือเปล่าอีกครั้ง เมื่อ ฟรองค์ เคสซี่ เหลือสัญญาค้าแข้งบนถิ่นซาน ซิโร่ถึงแค่ช่วงซัมเมอร์หน้า และยังไม่มีทีท่าว่าการต่อสัญญาจะเกิดขึ้น

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : สานต่อตำนาน: เส้นทางที่ไม่ง่ายของ มัลดินี่รุ่น 3

มัลดินี่