สมัยอยู่ผี!ดิ มาเรียเผยร่วมงานฟาน กัลเลวร้ายสุดในชีวิต

สมัยอยู่ผี!ดิ มาเรียเผยร่วมงานฟาน กัลเลวร้ายสุดในชีวิต

อังเคล ดิ มาเรีย แนวรุกตัวเก๋าของทัพ “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า ออกมาเปิดเผยว่าการได้ร่วมงานกับ หลุยส์ ฟาน กัล ถือว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต สมัยที่เคยค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 แข้งวัย 34 ปี ตัดสินใจย้ายจาก “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญา 5 ปี แต่ทว่าอยู่ค้าแข้งกับทีมได้แค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น ก็ย้ายออกไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โดยทีมชาติอาร์เจนติน่านั้นมีโปรแกรมที่จะลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการพบกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในคืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ทำให้ทั้งคู่ต้องโคจรมาพบกันอีกครั้ง แต่อยู่กันคนล่ะฝั่ง

ล่าสุด อังเคล ดิ มาเรีย ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องความล้มเหลวของเขาสมัยค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 โดยชี้ว่า หลุยส์ ฟาน กัล เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เขาต้องอำลาทีม และนี่คือโค้ชที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตค้าแข้งของเขา

“ปัญหาของผมตอนอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด คือผู้จัดการทีมอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล เขาคือโค้ชที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม ในตอนนั้นผมยิงประตู และทำแอสซิสต์ได้ แต่วันต่อมาเขายกเครื่องการบอลผิดพลาดของผมมาให้ดี”

“เขาเปลี่ยนผมออกจากสนามหลายครั้ง เขาไม่ชอบให้นักเตะดูโดดเด่น หรืออยู่เหนือเขา” แข้งอาร์เจนไตน์ กล่าว

ทั้งนี้ในเกมที่ อาร์เจนติน่า จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ แนวรุกจากยูเวนตุส ต้องลุ้นหนักว่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงหรือไม่ หลังมีอาการบาดเจ็บพลาดลงสนามในรอบ 16 ทีมที่เอาชนะออสเตรเลีย 2-1 เนื้อจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ตอนนี้กลับมาซ้อมแล้ว