ดีลใหญ่กลบ :8 ดีลที่คุณอาจพลาดในตลาดหน้าหนาว 2023

ดีลใหญ่กลบ :8 ดีลที่คุณอาจพลาดในตลาดหน้าหนาว 2023

ตลาดหน้าหนาว น้อยครั้งที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยมากเมื่อเทียบกับตลาดซัมเมอร์ และดูค่อนข้างเงียบเหงาในบางครั้งด้วย แต่ไม่ใช่กับปี 2023 ที่สโมสรไม่น้อยใช้เงินแบบทุ่มหนัก ในเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะสโมสรจากพรีเมียร์ลีก

หลายคนคงเห็นกันไปแล้วกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดส ที่ย้ายจาก เบนฟิก้า มาเชลซี ด้วยค่าตัวสถิติของเกาะอังกฤษ นอกจากนี้ก็ยังมี มิไคโล มูคริค ปีกค่าตัวแพงที่ สิงห์บลูส์ ปาด อาร์เซน่อล, จอร์จินโญ่ สลับขั้วไปเล่นให้ ลอนดอนเหนือ, แอนโธนี่ กอร์ดอน ที่ลา เอฟเวอร์ตัน ซบ นิวคาสเซิ่ล สมใจ หรือ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ที่ย้าย แมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว

ด้วยดีลเหล่านี้ อาจทำให้หลายคนหลงลืมหรือพลาดการซื้อขายที่อาจไม่ได้ใหญ่โตขนาดพาดหัวข่าวเช่นกัน และในวันนี้ UFA ARENA จะพาไปพบกับ 8 ดีลที่หลายคนอาจพลาดไปในตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมปี 2023

 

ชินจิ คากาวะ

Kagawa volta para casa depois de 13 anos e vestirá novamente a camisa do Cerezo Osaka

หลายคนคงจดจำ ชินจิ คากาวะ ได้ดี ในช่วงที่สร้างชื่อในยุโรปด้วยการพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 2 ปีซ้อน รวมไปถึงโยกมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2012 ก่อนลาทีมในปี 2014

หลังไปไม่สวยกับ ปีศาจแดง อดีตแข้งทีมชาติญี่ปุ่น ก็ย้ายกลับมา เสือเหลือง อีกครั้ง โดยค้าแข้งช่วงคำรบที่ 2 เป็นเวลา 5 ปี ก่อนย้ายไปเล่นกับ เบซิคตัส, เรอัล ซาราโกซ่า, พีเอโอเค และ แซงต์ ทรุยดอง

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 33 ปี ก็กลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดเป็นหนแรกในรอบ 13 ปี โดยเปิดตัวเป็นแข้งใหม่ของ เซเรโซ่ โอซาก้า สโมสรแรกในอาชีพของเขาแบบไร้ค่าตัว โดยเขายิงไป 57 ประตู พร้อมลงสนาม 127 นัดให้ทีมระหว่างปี 2006-2010

 

เตเรม มอฟฟี่

Pulse Sports Nigeria on Twitter: "🚨 𝗗𝗢𝗡𝗘 𝗗𝗘𝗔𝗟: Super Eagles forward Terem Moffi has joined OGC Nice from Lorient in a €30m deal. 💰 Moffi will join Nice on an initial loan

เตเรม มอฟฟี่ ถือเป็นกองหน้าที่หลายทีมในยุโรปให้ความสนใจเช่นกัน หลังกดไป 12 ประตูให้กับ ลอริยงต์ ในลีกเอิง ฤดูกาลล่าสุด ซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปด้วย

โดยในเดือนมกราคมที่ผ่าน ดาวเตะทีมชาติไนจีเรีย ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ทั้ง เวสต์แฮม และ เซาแธมป์ตัน

ทว่าท้ายที่สุด เจ้าตัวก็ยังค้าแข้งในลีกแดนน้ำหอมต่อไป เพียงแต่ไม่ใช่ ลอริยงต์ แล้ว แต่เป็น นีซ สโมสรคู่แข่งในลีกที่นักเตะอย่าง เคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, รอสส์ บาร์คลี่ย์, อารอน แรมซี่ย์ และ นิโคลาส์ เปเป้ อยู่ด้วย

 

มาร์คินญอส

Norwich confirm the loan signing of Arsenal winger Marquinhos until the end of the season | Daily Mail Online

อาร์เซน่อล เลือกลงทุนกับอนาคต ด้วยการคว้า มาร์คินญอส แข้งดาวรุ่งชาวบราซิลเลี่ยน มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และหวังว่าเจ้าหนูรายนี้จะตามรอยเป็นตัวหลักในสโมสรได้เหมือนรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ปีกวัย 19 ปี ทำผลงานได้น่าดูชมทีเดียวในช่วงพรีซีซั่น พร้อมยิงประตูแรกให้ ปืนใหญ่ ไปแล้วในเกมยูโรป้าลีก แต่ส่วนใหญ่แล้วก็ต้องรอคอยโอกาสต่อไป เนื่องจากตัวหลักล้วนทำผลงานได้ดีสุดๆจนถึงขั้นลุ้นแชมป์แล้ว

ล่าสุด เดอะ กันเนอร์ส ก็เลือกปล่อย มาร์คินญอส ให้ไปหาประสบการณ์เพิ่มเติม หลังย้ายซบ นอริช ซิตี้ ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 2022-23

 

ฟลอริย็อง โตแว็ง

Florian Thauvin ficha con Udinese hasta 2025 - Deportres

แม้ครั้งหนึ่งเคยล้มเหลวกับ นิวคาสเซิ่ล แต่ ฟลอริย็อง โตแว็ง ก็เคยฟอร์มเด่นสุดๆหลังย้ายกลับไป โอลิมปิก มาร์กเซย ในปี 2016 โดยในฤดูกาล 2017-18 เขาพีกสุดๆด้วยการกดไป 22 ประตูในลีกเอิง

ทว่า 18 เดือนหลังจาก ปีกเฟรนช์แมน ก็ฟอร์มตกไปดื้อๆจนหลายคนหลงลืม ก่อนตามรอย อังเดร ปิแอร์-ชีญัก รุ่นพี่ร่วมชาติด้วยการย้ายไปเล่นกับ ติเกรส ทีมยักษ์ใหญ่ในเม็กซิโก เมื่อปี 2021

แข้งวัย 30 ปี ยิงไป 8 ประตูจาก 38 นัดในลีกจังโก้ ก่อนถูกยกเลิกสัญญาช่วงต้นปี 2023 หลังปฏิเสธการซ้อมกับสโฒสร และตอนนี้เขาก็ย้ายกลับมายุโรปอีกครั้ง เมื่อเซ็นสัญญากับ อูดิเนเซ่ สโมสรจาก เซเรียอา แบบไร้ค่าตัว 

 

เดนิส ซัวเรซ

FICHAJES CELTA: El Espanyol anuncia el fichaje de Denis Suárez: "Vengo a donde quería"

ด้วยกราฟชีวิตค้าแข้งที่ขึ้นๆลงๆ ทำให้หลายคนน่าจะหลงลืมชื่อของ เดนิส ซัวเรซ อดีตกองกลางบาร์เซโล่า ที่ครั้งหนึ่งเคยถูก อาร์เซน่อล ยืมไปแต่แทบไม่ใช้งาน เช่นกัน

กองกลางวัย 29 ย่าง 30 ปี กลับมาตั้งตัวได้อีกครั้ง ช่วงย้ายไปเล่นกับ เซลต้า บีโก้ ในปี 2019 โดยลงเล่นให้ทีมบ้านเกิดทะลุ 100 นัด แต่ในฤดูาลกล่าสุด เขาก็ตกเป็นตัวเลือกท้ายๆในแดนกลาง ภายใต้การคุมทีม การ์ลอส การ์บาฆาล อดีตกุนซือ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และ สวอนซี

เพื่อโอกาสลงเล่นอีกครั้ง ซัวเรซ จึงเลือกย้ายไปเล่นกับ เอสปันญ่อล แบบยืมตัวในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นนี้แทน

 

โชล่า ชอร์ไทร์

Bolton Boss Backs Man United Loanee, Shola Shoretire, To Shine - Naija Times

โชล่า ชอร์ไทร์ ถูกคาดหวังว่าจะกลายเป็นอนาคตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังคว้ารางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2020-21 พร้อมกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ประเดิมชุดใหญ่ให้ทีมในฟุตบอลยุโรปด้วยวัย 17 ปี ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021

แต่ด้วยโอกาสที่มีไม่มาก ในฐานะดาวรุ่ง ทำให้แข้งวัย 19 ปี ต้องไปหาประสบการณ์ชุดใหญ่แบบยืมตัว และเชื่อว่าแฟนผีบางคนอาจพลาดเรื่องที่ ชอร์ไทร์ ย้ายไปเล่นกับ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมลงเล่นให้ทีมจากลีกวันไปแล้ว 3 นัดด้วย

 

อัซเซดีน อูนาฮี

Azzedine Ounahi joins Olympique Marseille!

อัซเซดีน อูนาฮี เป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ หลังพา โมร็อกโก ไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ไม่แปลกที่ช่วงตลาดหน้าหนาวต่อมา เขาจะตกเป็นข่าวกับหลายทีมในยุโรปหลังจากนั้นทั้ง ลีดส์ ยูไนเต็ด หรือ จ่าฝูงเซเรียอาอย่าง นาโปลี

อีกทั้งการที่เล่นกับ อองเช่ร์ ที่กำลังรั้งบ๊วยในลีกเอิง ฤดูกาลนี้ ก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่ กองกลางเนื้อหอมรายนี้ จะเลือกลาทีมเพื่อไปสโมสรที่ดีกว่า โดยมีรายงานว่าสโมสรตั้งค่าตัวไว้ที่ 20 ล้านยูโร 

ท้ายที่สุด อูนาฮี ก็สร้างความงุนงงไม่น้อยเช่นกัน เมื่อเขาย้ายไปเล่นกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ด้วยค่าตัวที่ถูกแสนถูกเพียง 10 ล้านยูโรเท่านั้น

 

วิคตอร์ ซิกานคอฟ

Anderlecht en PSV wilden hem, maar Viktor Tsygankov tekent bij Gerona | Het Nieuwsblad Mobile

หลังจากเห็นเพื่อนร่วมทีมชาติยูเครนอย่าง มิไคโล มูดริค (เชลซี) และ อิลยา ซาบาร์นี (บอร์นมัธ) ย้ายจากลีกบ้านเกิดไปเล่นในลีกต่างแดน วิคตอร์ ซิกานคอฟ กองกลางจาก ดินาโม เคียฟ ก็ขอตามรอยเช่นกัน

แข้งชาวยูเครนที่เกิดในอิสราเอล ลงเล่นให้ เคียฟ ถึง 236 นัด พร้อมทำไป 94 ประตู โดยมีส่วนให้ทีมคว้าแชมป์ลีก 1 สมัย และบอลถ้วยอีก 2 สมัย ในช่วง 6 ปีกว่ากับทีม และตอนนี้ก็ย้ายไปเล่นนอกบ้านเกิดครั้งแรก กับ กิโรน่า สโมสรจากลาลีก้า ในตลาดหน้าหนาวปี 2023 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชลซีรวยสุด : 10 ดีลแพงสุดตลาดหน้าหนาวพรีเมียร์ลีก
เชลซีรวยสุด : 10 ดีลแพงสุดตลาดหน้าหนาวพรีเมียร์ลีก