ไม่ใช่ซาก้า! ริชาร์ดส์ชมตาวาเรสโคตรเด่นเกมดับสาลิกา

ตาวาเรส

นูโน่ ตาวาเรส คือหนึ่งในนักเตะที่เด่นที่สุดของอาร์เซนอล ในเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ตามมุมมองของ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แม้ คีแรน เทียร์นี่ย์ จะกลับมาฟิตหลังพลาดลงสนาม 3 นัดเนื่องจากปัญหาข้อเท้าในช่วงเบรกทีมชาติเดือนพฤศจิกายน แต่ มิเกล อาร์เตต้า ยังรักษาศรัทธาในตัวของแบ็กซ้ายค่าตัว 8 ล้านปอนด์จาก เบนฟิก้า ที่ตอบแทนด้วยการทำแอสซิสต์ให้ บูคาโย่ ซาก้า ยิงให้ทีมขึ้นนำในต้นครึ่งหลัง

“เขายอดเยี่ยมและผมไม่ได้เพียงทำมันเพราะเขาเป็นฟูลแบ็ก” ริชาร์ดส์ กล้่าวกับ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ “เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนาม”

“สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับเขาคือเขาไม่ได้อยู่กับที่ ทุกๆ โอกาสเขาพุ่งไปข้างหน้า และขาไปข้างหน้าด้วยคุณภาพ”

“เอมิล คราฟท์ เจอฝันร้ายแน่นอนในการเจอกับเขาวันนี้ เขาจบด้วยการฟาวล์ใส่ ตาวาเรส ที่นี่”

“นี่คือสิ่งที่ผมเห็นกับฟูลแบ็กยุคใหม่ ดูตำแหน่งของเขาที่นี่ (รูปประกอบแสดงถึง ตาวาเรส อยู่ตรงกลางสนาม) นี่คือตำแหน่งที่คุณจะพบตามปกติของมิดฟิลด์ และฟูลแบ็กขอเราในสมัยก่อนไม่รู้ว่าต้องทำอะไรแบบนั้น”

“แต่ดูที่ตระหนักจากเขาที่เล่นกับ ซาก้า เขาอายุ 21 คืออะไร มาจาก เบนฟิก้า การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ที่นี่ เขามั่นใจในตอนนี้ เขากำลังสนุก”

“8 ล้านนปอนด์ เขากำลังไล่ คีแรน เทียร์นี่ย์ คนที่ผมรักมากๆ เขาเป็นตัวจริง 5 เกมหลังสุดและทุกๆ อย่างที่เขาทำในเกมของเขาวันนี้คือแค่มีคุณภาพ เขาวันนี้โดดเด่น เขาเป็นจริงๆ”

รังนิค

สมฉายาศาสตราจารย์ : รวม 11 แข้งดังที่ปลุกปั้นโดยฝีมือรังนิค