ยังหนุนหลัง! ต๊อตติ เชื่อมั่น มูรินโญ่ ไม่ใช่ตัวปัญหาของโรม่า

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานแข้งของ โรม่า ออกมาสนับสนุน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทัพ “หมาป่า” ต่อไป พร้อมยืนยันว่าผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังฤดูกาลนี้ปัญหาไม่ได้เกิดจากกุนซือชาวโปรตุเกส

 

 

โดย มูรินโญ่ เซ็นสัญญา 3 ปีคุมทัพ “หมาป่าเหลือง-แดง” ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งออกสตาร์ทยอดเยี่ยมชนะ 6 นัดแรกจากทุกรายการ ทว่าฟอร์มเริ่มเป๋นับตั้งแต่พ่ายต่อ ลาซิโอ 2-3 ในศึกดาร์บี้แมตช์เมื่อปลายเดือนกันยายน ก่อนจะชนะได้เพียงนัดเดียวจากเกมลีก 5 นัดหลังสุด ทำให้เก็บได้ทั้งหมด 19 คะแนนจาก 12 นัด น้อยกว่า 12 นัดแรกในลีกของ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือคนก่อนมากถึง 5 คะแนน

 

 

ขณะเดียวกัน ฟรีดกิน กรุ๊ป เจ้าของสโมสร โรม่า เริ่มไม่พอใจการแสดงออก และการใช้คำพูดของ มูรินโญ่ ที่เลือกโยนความผิดให้กับลูกทีม รวมไปถึงชอบวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินเวลาที่ทีมมีผลการแข่งขันที่ไม่ดี

 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด ต๊อตติ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ต อิตาเลีย โดยเชื่อว่า มูรินโญ่ นั้นไม่ใช่ปัญหาของสโมสรอย่างที่สื่อกล่าวอ้าง

 

 

“ผมคิดว่าถ้าเรากำลังพูดถึง มูรินโญ่ ว่าเขาเป็นปัญหา เราก็เข้าในผิดทั้งหมด เขาไม่ได้เป็นปัญหาของที่นี่ ”

 

 

“หากคุณรวมโค้ชทั้งหมดที่อยู่ในเซเรียอา พวกเขายังเป็นแชมป์ได้ไม่เท่ากับ มูรินโญ่ โรม่าต้องพึ่งพาเขา เขาเป็นยอดโค้ช และเต็มไปด้วยแพสชั่น เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน ผมขอเดิมพันว่าเราจะทำให้เราดีขึ้น และเราต้องเชื่อมั่นในตัวเขา” ต๊อตติ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ตามใครไม่ทัน : เมื่อมูรินโญ่กำลังกลายเป็นกุนซือตกยุค