นักข่าวโปรตุเกสเมินเลือกโด้ติดท็อปไฟว์บัลลงดอร์

บัลลงดอร์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด ถูกตัวแทนนักข่าวของโปรตุเกส ปฎิเสธที่จะโหวตคะแนนให้เจ้าตัวสำหรับการลุ้นรางวัลบัลลง ดอร์ 2021

นักข่าวจาก 180 ประเทศ ถูกขอให้ลงคะแนนของพวกเขาสำหรับ 5 นักฟุตบอลจาก 30 รายชื่อที่ผ่านเข้ารอบของ ฟรองก์ ฟุตบอล โดยอันดับ 1 จะได้ 6 คะแนน, อันดับ 2 ได้ 4 คะแนน, อันดับ 3 ได้ 3 คะแนน, อันดับ 4 ได้ 2 คะแนน และอันดับ 5 ได้ 1 คะแนน

ผลปรากฎว่า ลิโอเนล เมสซี ได้บัลลง ดอร์ สมัยที่ 7 ของตัวเองหลังได้ 613 คะแนน เอาชนะ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (580 คะแนน) ไปแบบหวุดหวิด ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้อันดับ 6 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวไม่ได้ลุ้นรางวัลบนโพเดี้ยมนับตั้งแต่ปี 2010

ล่าสุดการโหวตของนักข่าวทั้งหมดหลุดมายังโลกออนไลน์ ปรากฎว่า โยอาคิม ริต้า นักข่าวของ เอสไอซี โนติเซียส ที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนโหวตบัลลง ดอร์ของ โปรตุเกส ได้เลือก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นอันดับ 1 ตามด้วย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, คีลิยัน เอ็มบับเป้, จอร์จินโญ่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตามลำดับ โดยได้ปฎิเสธทั้ง โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในการเลือกท็อปไฟว์ของเธอ

ส่วนนักข่าวคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ กริกอรี่ อาร์ทีเวลัดเซ่ จากอุซเบกิสถาน เลือก เมสัน เมาท์ เป็นอันดับ 2 ต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ ขณะที่นักข่าวของลิกเตนสไตน์ เลือก จอร์จินโญ่ เป็นอันดับแรกของเขา

บัลลงดอร์

แฟนบอลข้องใจ : 7 แข้งชวดบัลลงดอร์แบบค้านสายตา