บีบให้ย้าย? บาร์ซ่าแจ้งเดอ ยองลดค่าเหนื่อยเพื่ออยู่ต่อ

เดอ ยอง

แฟรงกี้ เดอ ยอง แข้งเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับแจ้งว่าต้องลดค่าเหนื่อยหากเขาต้องการอยู่ค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ต่อไป

หลัง 2 สโมสรบรรลุค่าตัวการโอนย้ายของมิดฟิลด์ชาวดัตช์ เบื้องต้น 55 ล้านปอนด์ และอาจเพิ่มสูงสุด 72 ล้านปอนด์ ตอนนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เดอ ยอง ว่าอนาคตของเขาจะอยู่ที่ไหน

กองกลางวัย 25 ปีเป็นเป้าหมายหลักของ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้ และเขาจะได้กลับมาทำงานกับอดีตโค้ชอย่าง เอริค เทน ฮาก ที่แมนเชสเตอร์ อย่างไรก็ตามรายงานของสื่อในสเปน ระบุว่า เดอ ยอง อยากจะอยู่ในถิ่นคัมป์ นู แต่สถานการณ์การเงินที่สุ่มเสี่ยงทำให้ประตูสำหรับการขายยังเปิดกว้าง

จอห์น เมอร์ทัฟ และ ริชาร์ด อาร์โนลด์ 2 ผู้บริหารของ “ผีแดง” เดินทางไป บาร์เซโลน่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อพบกับ ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ ผู้อำนวยการกีฬา, มาเทว อเลมานี่ ผู้อำนวยการฟุตบอล และ ราฟา ยุสเต้ รองประธานสโมสร ที่ร้านอาหาร Triton เพื่อจัดการข้อตกลงเรื่องราคา

มุนโด้ เดปอร์ติโว่ รายงานว่า อเลมานี่ และ ครัฟฟ์ รวมถึง ชาบี นั่งคุยกับ เดอ ยอง ก่อนการกลับมาซ้อมครั้งแรกของเขา และอธิบายถึงสถานการณ์ โดยรายงานระบุว่าพวกเขาได้แจ้งกับดาวเตะวัย 25 ปีว่าหากเขาอยากจะอยู่ บาร์เซโลน่า ต่อไป เขาจำเป็นต้องตัดค่าเหนื่อยก้อนใหญ่จากที่รับ 25 ล้านปอนด์ต่อปี

รายงานอื่นของ มุนโด้ ชี้ว่า เดอ ยอง ไม่พอใจกับแนวทางที่ บาร์เซโลน่า รับมือกับสถานการณ์นี้ โดยเจ้าตัวได้รับการบอกว่าการขายเขาคือปัญหาเศรษฐกิจล้วนๆ และ ชาบี พิจารณาเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมอยู่

ผี ปีศาจแดง ยูโรป้า UCL

ชวด UCL อาจไม่แย่ : ส่องข้อดีของการที่ปีศาจแดงไปบู๊ยูโรป้า