ปิแรสเลือก “โอเด-ซาก้า-ซาลิบา” ติดทีมปืนชุดไร้พ่าย

ปิแรส

โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีกของ อาร์เซนอล เชื่อว่า บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ วิลเลี่ยม ซาลิบา ดีพออยู่ในทีม “ปืนใหญ่” ชุดไร้พ่ายหรือ “Invincibles”

อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในนักเตะชุดแชมป์ไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-2004 เป็นทีมเดียวในประวัติศาสตร์ที่ลงสนามทั้งฤดูกาลโดยไม่แพ้ให้กับทีมใด และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายของทีม “ปืนใหญ่” ด้วย

ปิแรส เลือกที่จะดร็อปตัวเขาเอง, โคโล่ ตูเร่ และ เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก จากทีมที่มีชื่อเสียงเกรียงไกร เพื่อเปิดทางให้ 3 ดาวรุ่งชุดปัจจุบันอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ วิลเลี่ยม ซาลิบา

“ผมคิดจริงๆ นะว่า อาร์เซนอล ชุด 2004 จะเอาชนะ อาร์เซนอล ชุด 2023” ปิแรส กล่าวกับ The Telegraph

“ตอนนี้ผมรู้สึกขอโทษเด็กๆไไ แต่ไม่มีข้อสงสัยเลย ผมคิดว่าแฟนๆ จะให้คำตอบเดียวกันกับคุณ เยนส์ เลห์มันน์, โลร็อง เอตาเม่, วิลเลี่ยม ซาลิบา, โซล แคมป์เบลล์, แอชลี่ย์ โคล, แพทริค วิเอร่า, กิลแบร์โต้ ซิลวา, มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ เธียร์รี่ อองรี”

ทั้งนี้ อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า คืนนี้มีคิวจะบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ที่มี อูไน เอเมรี่ อดีตกุนซือของ “ปืนใหญ่” คุมทัพ โดยพวกเขาต้องการชนะเพื่อแซง แมนฯ ซิตี้ กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

ราสมุส ฮอยลุนด์: หอกหัวทองว่าที่ฮาลันด์คนต่อไป ?

ราสมุส ฮอยลุนด์: หอกหัวทองว่าที่ฮาลันด์คนต่อไป?