เนลสันฮีโร่! ปืนดราม่าตาม2เม็ดแซงชนะทดเจ็บ

ปืน

“ปืนใหญ่” มาทรงแชมป์เลย โดน บอร์นมัธ นำก่อน 2 เม็ด สุดท้ายได้ ปาร์เตย์, ไวท์ และ เนลสัน ช่วยกันยิงคนละประตูแซงชนะ 3-2 ทิ้งเรือ 5 แต้มเท่าเดิม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงที่มี 60 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ทีมรองบ๊วยที่มี 21 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ “ปืนโต” มีการปรับทัพ 3 ตำแหน่งให้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, ฟาบิโอ วิเอร่า และ โธมัส ปาร์เตย์ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง โดนแกนหลักอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นทีเด็ดในเกมรุกเหมือนเดิม

ด้าน แกรี่ โอนีลล์ เฮดโค้ชของ “เดอะ เชอร์รี่ส์” มาสู้ในระบบ 5-4-1 มี เนโต้ เฝ้าเสา มาร์กอส เซเนซี่ คุมเกมรับ ฟิลลิป บิลลิ่ง ทำเกมแดนกลาง และหน้าเป้าวาง โดมินิค โซลันกี้ ยืนเป็นตัวความหวังของทีม

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 9 วินาที จากบอลเขี่ยกลางสนาม ดานโก้ อูอัตตาร่า ขึ้นเกมมาทางขวาก่อนปาดเรียดไปหน้าประตูบอลแฉลบ กาเบรียล มากัลเญส ที่สกัดไม่ขาดมาเข้าทาง บิลลิ่ง ที่สอดมายิงโล่งๆ ให้ บอร์นมัธ ขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว

เท่านั้นไม่พอครึ่งหลังนาที 57 ทีมเยือนมาหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกเตะมุม โจ ร็อดเวลล์ เปิดมาเสาแรกให้ มาร์กอส เซเนซี่ หนีตัวประกบ ปาร์เตย์ ก่อนโหม่งเช็ดส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย

แต่เจ้าบ้านไม่ยอมง่ายๆ นาที 62 จากลูกเตะมุมที่แนวรับ บอร์นมัธ เคลียร์กันไม่ขาด เอมิล สมิธ โรว์ โหม่งสวนจากเสาสองกลับไปให้ ปาร์เตย์ ยิงจ่อๆ หมดปัญญาที่ เนโต้ จะเซฟไว้ได้ช่วยให้ อาร์เซนอล ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2

อีก 7 นาทีต่อมา ปาร์เตย์ พาบอลลุยมาหน้าเขตโทษก่อนไหลออกซ้ายให้ รีส เนลสัน ตัวสำรองลากขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนเปิดไปเสาไกลให้ เบน ไวท์ ยิงแบบไม่จับทันทีแม้ เนโต้ จะทุบออกมาได้แต่โกล์ไลน์ให้สัญญาณว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว “ปืนใหญ่” กลับสู่เกมตีเสมอ 2-2

เกมทำท่าว่าจะเสมอกันอยู่แล้วแต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 6 จากลูกเตะมุมกองหลังทีมเยือนโหม่งไปเข้าทาง รีส เนลสัน พักบอลลงก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไปเฉยเลย กลายเป็นประตูชัยให้ อาร์เซนอล เบียดชนะ บอร์นมัธ 3-2 ยังรักษาช่องว่างกับ แมนฯ ซิตี้ อยู่ที่ 5 แต้มเหมือนเดิม

เว้าท์ เวกฮอร์สต์: ดีลยืมสุดคุ้มแห่งทัพปีศาจแดง

เว้าท์ เวกฮอร์สต์: ดีลยืมสุดคุ้มแห่งทัพปีศาจแดง