พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs โวล์ฟสบวร์ก

พรีวิว บุนเดสลีก้า

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs โวล์ฟสบวร์ก

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 เวลา 02.30 .

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 2 ลูก

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : เสือใต้คว้าชัยมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปถล่ม สตุ๊ตการ์ต มาถึง 5-0 ซึ่งในนัดนี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คิงสลี่ย์ โกม็อง และ โยซิป สตานิซิช ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ และ โยชัว คิมมิช ที่มีปัญหาเรื่องปอด หลังจากทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19 มา ขณะที่ในรายของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก แซร์จ กนาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ และ เลรอย ซาเน่ จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

โวล์ฟสบวร์ก : หมาป่าเมืองเบียร์แพ้มาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ เอฟซี โคโลญจน์ ไป 2-3 ซึ่งในเกมนี้ โฟลเรี่ยน โคห์เฟลด์ท เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เปาโล โอตาวิโอ้ , วิลเลี่ยม , ลูคัส เอ็นเมชา และ อัดเมียร์ เมห์เมดี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี เยโรม รุสซิยง ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ ซาเวอร์ ชลาเกอร์ , บาร์ตอสซ์ เบียเล็ค และ มักซิมิเลี่ยน ฟิลิปป์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก โดดี้ ลูเคบาคิโอ้ กับ จาน-ลูก้า วัลด์ชมิดท์ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน คอยสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง วูท เว็กฮอร์สท์

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะทั้ง 5 นัด

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , นิคลาส ซูเล่ , ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ , อัลฟอนโซ่ เดวิส , จามาล มูเซียล่า , มาร์ค โรก้า , แซร์จ กนาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ , เลรอย ซาเน่ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โวล์ฟสบวร์ก (3-4-2-1) : เคิน คาสตีลส์ (GK) , จอห์น บรูคส์ , มักซ็องซ์ ลาครัวซ์ , โจชัว กีลาโวกี , รีเดิ้ล บาคู , อัสเทอร์ วรานซิค , มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ , ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์ , โดดี้ ลูเคบาคิโอ้ , จาน-ลูก้า วัลด์ชมิดท์ , วูท เว็กฮอร์สท์

 

วิเคราะห์ : งานนี้บอกเลยว่า โวล์ฟสบวร์ก รอดยาก เมื่อมองจากผลงานในช่วงหลัง เพราะในขณะที่ บาเยิร์น คว้าชัยมาแล้ว 6 นัดรวด พร้อมกดคู่แข่งไปถึง 16 ประตู ทีมหมาป่าพ่ายมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน พร้อมโดนทะลวงไปถึง 16 ลูก (สวนทางกันแบบเป๊ะๆ) นอกจากนี้ ทีมเยือนยังมาเสียตัวหลักเพิ่มจากนัดก่อนอีกต่างหาก ฉะนั้น อย่างที่บอกไปว่า โวล์ฟสบวร์ก คงจะไม่รอด และมีโอกาสสูงที่จะโดนเสือใต้อัดยับด้วย

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : แฟนบอลข้องใจ : 7 แข้งชวดบัลลงดอร์แบบค้านสายตา

บัลลงดอร์