พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs นอริช ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs นอริช ซิตี้

วันพุธที่ 12 มกราคม 2565 เวลา 02.45 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 , True Premier Football HD2

ราคาต่อรอง : เวสต์แฮม ต่อ 1/1.5

สนาม : ลอนดอน สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ทีมขุนค้อนคว้าชัยมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ในเอฟเอ คัพ ซึ่งในนัดนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เคิร์ท ซูม่า และ อันเจโล่ อ็อกบอนน่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี ซาอิด เบนราห์มา ที่เดินทางไปเล่นให้กับทีมชาติในศึก ACON ขณะที่ในรายของ อาร่อน เครสส์เวลล์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก จาร์ร็อด โบเว่น , มานูเอล ลานซินี่ และ ปาโบล ฟอร์นัลส์ จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง มิคาอิล อันโตนิโอ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

นอริช ซิตี้ : ทีมนกขมิ้นสีเหลืองอ่อนไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมาแล้วถึง 7 เกมติดต่อกัน โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเฉือนเอาชนะ ชาร์ลตัน ได้ 1-0 ในเอฟเอ คัพ ซึ่งในเกมนี้ ดีน สมิธ นายใหญ่ของทีม จะขาด คริสตอฟ ซิมเมอร์มันน์ , ลูคัส รัปป์ , มาธิอัส นอร์มันน์ , แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่ และ บิลลี่ กิลมอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ ท็อดด์ แคนต์เวลล์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยสามประสานในแดนหน้า คีแรน โดเวลล์ กับ คริสตอส โซลิส จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง ตีมู ปุ๊กกี้ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เวสต์แฮม ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ (GK) , วลาดิเมียร์ คูฟาล , เคร็ก ดอว์สัน , อิสซ่า ดิย็อป , เบน จอห์นสัน , โทมัส ซูเช็ค , เดแคลน ไรซ์ , จาร์ร็อด โบเว่น , มานูเอล ลานซินี่ , ปาโบล ฟอร์นัลส์ , มิคาอิล อันโตนิโอ

นอริช ซิตี้ (4-3-3) : ทิม ครูล (GK) , แม็กซ์ อาร่อนส์ , แกรนต์ ฮานลี่ย์ , เบน กิ๊บสัน , แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ , ปิแอร์ ลีส์-เมลู , จาค็อบ โซเรนเซ่น , เคนนี่ แม็คลีน , คีแรน โดเวลล์ , คริสตอส โซลิส , ตีมู ปุ๊กกี้

 

วิเคราะห์ : ดูแล้วงานนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรสำหรับ เวสต์แฮม เพราะผลงานในช่วงหลังของทั้งคู่สวนทางกันอย่างสิ้นเชิง โดยเดอะแฮมเมอร์สคว้าชัยมาแล้ว 3 นัดรวด พร้อมกดคู่แข่งไปถึง 9 ประตู ขณะที่ นอริช อาการเข้าขั้นโคม่า หลังจากแพ้ในลีกมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน , ยิงไม่ได้สักประตู และโดนทะลวงไปถึง 14 ลูก นอกจากนี้ ทีมนกขมิ้นสีเหลืองอ่อนยังมีสภาพทีมที่ไม่ค่อยสมบูรณ์อีกต่างหาก ฉะนั้นก็อย่างที่บอกไป ศึกนี้เชื่อว่าทีมของมอยส์คงไม่พลาด 3 แต้ม และน่าจะเอาชนะได้แบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อยมากด้วย

 

ผลที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ต้องจารึก : 7 แข้งตำนานศึก AFCON บนเวทีพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก AFCON