พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 20.00 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , PPTV

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 1/1.5

สนาม : ลอนดอน สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ขุนค้อนคว้าชัยได้เพียงนัดเดียวจาก 6 นัดหลังสุด นั่นคือเกมที่ผ่านมาที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ นอริช ซิตี้ ได้ 4-0 ซึ่งในนัดนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แองเจโล่ อ็อกบอนน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ ซาอิด เบนราห์มา ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก มาร์ค โนเบิ้ล จะปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย จาร็อด โบเว่น กับ ปาโบล ฟอร์นัลส์ ที่จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง มิคาอิล อันโตนิโอ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้าสามารถคว้าชัยได้ถึง 6 จาก 7 เกมหลังสุด โดยนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน มาถึง 5-1 ซึ่งในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม จะขาด รูเบน ดิอาส , ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ แฟร์นานดินโญ่ และ อายเมริค ลาปอร์ก ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรับ โรดรี้ อาจถูกถอยลงไปยืนเป็นเซนเตอร์แบ็คคู่กับ นาธาน อาเก้ ส่วนในแดนหน้า ริยาด มาห์เรซ , ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จะผนึกกำลังกันล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ (GK) , วลาดิเมียร์ คูฟาล , เคร็ก ดอว์สัน , เคิร์ท ซูม่า , อาร่อน เครสส์เวลล์ , โทมัส ซูเช็ค , เดแคลน ไรซ์ , จาร็อด โบเว่น , มาร์ค โนเบิ้ล , ปาโบล ฟอร์นัลส์ , มิคาอิล อันโตนิโอ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) , เจา กานเซโล่ , โรดรี้ , นาธาน อาเก้ , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ , อิลกาย กุนโดกัน , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , เควิน เดอ บรอยน์ , ริยาด มาห์เรซ , ฟิล โฟเด้น , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ เวสต์แฮม คงรอดยากเมื่อดูจากฟอร์มของทั้งคู่ แต่งานนี้เดอะ แฮมเมอร์สอาจไม่เละเหมือนคู่แข่งในช่วงหลังของ แมนฯ ซิตี้ เพราะขุนค้อนของมอยส์เป็นทีมที่มักจะสู้กับขาใหญ่ในลีกได้ดี และชัยชนะแบบสวยหรูในนัดล่าสุดก็คงจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขาได้พอสมควร นอกจากนี้ เรือใบสีฟ้ายังมีปัญหาเรื่องสภาพขุมกำลังในแนวรับด้วย ซึ่งมันน่าจะส่งผลต่อคุณภาพโดยรวมในระดับหนึ่ง ฉะนั้น แม้เชื่อว่าท้ายที่สุดทีมของเป๊ปจะไม่พลาด 3 แต้ม แต่สกอร์ที่ออกมาอาจไม่ห่างอย่างที่คิด

 

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : คนที่ตามหา? : ทำไมฮาแลนด์ถึงเหมาะเป็นหัวหอกเรือใบในยุคเป๊ป

ฮาลันด์