พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.00 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 2 , True4k

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 2 ลูก

สนาม : เอติฮัต สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้ามีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 , เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ลอนดอน 2-2 ซึ่งในนัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม จะขาด รูเบน ดิอาส ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา กับ เควิน เดอ บรอยน์ จะช่วยกันปั้นเกมบุก ส่วนในแนวรุก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ฟิล โฟเด้น และ กาเบรียล เฆซุส จะผนึกกำลังกันล่าตาข่ายคู่แข่ง

แอสตัน วิลล่า : สิงห์ผงาดไม่ชนะใครมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลีย์ ไป 1-1 ซึ่งในเกมนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เลออน ไบลี่ย์ , คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ และ เอซรี่ คอนซ่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะสร้างสรรค์เกมในตำแหน่งหมายเลข 10 พร้อมวาง โอลลี่ วัตกิ้นส์ กับ แดนนี่ อิ๊งส์ ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) , เจา กานเซโล่ , จอห์น สโตนส์ , อายเมริค ลาปอร์ก , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ , โรดรี้ , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , เควิน เดอ บรอยน์ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ฟิล โฟเด้น , กาเบรียล เฆซุส

แอสตัน วิลล่า (4-3-1-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) , แม็ตตี้ แคช , คัลลั่ม แชมเบอร์ส , ไทโรน มิ้งส์ , ลูก้าส์ ดีญ , ดักลาส ลุยซ์ , จอห์น แม็คกินน์ , เจค็อบ แรมซี่ย์ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , โอลลี่ วัตกิ้นส์ , แดนนี่ อิ๊งส์

 

วิเคราะห์ : ถ้ามองตามหน้าเสื่อ ก็ต้องยอมรับว่าโอกาสที่ แมนฯ ซิตี้ จะสะดุดนั้นค่อนข้างยาก เพราะนอกจากเรื่องคุณภาพทีมที่ห่างกันแล้ว วิลล่า ยังมีฟอร์มในช่วงหลังที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรด้วย แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีบางปัจจัยที่น่าจะส่งผลต่อเกม เช่น เรื่องความกดดันของเรือใบสีฟ้าที่จำเป็นต้องคว้าชัยให้ได้เพื่อการันตีแชมป์ หรือเรื่องการเล่นของเจ้าถิ่นที่อาจมาแบบรัดกุมขึ้นอีกหน่อยเพื่อลดความผิดพลาด นอกจากนี้ จริงอยู่ที่สิงห์ผงาดไม่ได้มีผลงานที่น่าประทับใจ แต่พวกเขาก็ถือเป็นทีมที่แพ้ยากเหมือนกัน ฉะนั้น แม้เชื่อว่าทีมของเป๊ปจะปิดจ๊อบคว้าแชมป์ได้ต่อหน้าแฟนบอลในเอติฮัต ทว่าสกอร์ที่ออกมาอาจไม่ขาดอย่างที่คิด

 

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : คนที่ตามหา? : ทำไมฮาแลนด์ถึงเหมาะเป็นหัวหอกเรือใบในยุคเป๊ป

ฮาลันด์