พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันพุธที่ 1 ธันวาคม 2564 เวลา 03.15 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 1/1.5

สนาม : วิลล่า พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า : สิงห์ผงาดคว้าชัยมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ 2-1 ซึ่งในนัดนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ และ แดนนี่ อิงส์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ เทรเซเก้ต์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กับ แอชลี่ย์ ยัง จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง โอลลี่ วัตกิ้นส์ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้าคว้าชัยมาแล้ว 5 เกมรวด โดยนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 ซึ่งในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม จะขาด เฟร์ราน ตอร์เรส ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี อายเมริค ลาปอร์ต ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ , แจ็ค กรีลิช และ ฟิล โฟเด้น ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง อิลกาย กุนโดกัน กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จะขับเคลื่อนเกมร่วมกัน ส่วนสามประสานในแดนหน้า ใช้เป็น กาเบรียล เฆซุส , ริยาด มาห์เรซ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) , แม็ตธิว แคช , เอซรี่ คอนซ่า , ไทโรน มิ้งส์ , แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ , จอห์น แม็คกิ้นน์ , มาร์เวลูส นากัมบ้า , จาค็อบ แรมซี่ย์ , เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย , แอชลี่ย์ ยัง , โอลลี่ วัตกิ้นส์

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์ , จอห์น สโตนส์ , รูเบน ดิอาส , เจา กานเซโล่ , โรดรี้ , อิลกาย กุนโดกัน , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , กาเบรียล เฆซุส , ริยาด มาห์เรซ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

 

วิเคราะห์ : แมนฯ ซิตี้ อาจจะดูเหนือกว่าเยอะ แต่งานนี้คงไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะ แอสตัน วิลล่า กำลังไปได้สวยภายใต้กุนซือคนใหม่อย่าง เจอร์ราร์ด หลังจากเจ้าตัวสามารถพาทีมเก็บได้ 6 แต้มเต็ม นอกจากนี้ เรือใบสีฟ้ายังมีสภาพทีมที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ด้วย ฉะนั้น แม้เชื่อว่าทีมของเป๊ปดีพอที่จะบุกมาคว้าชัยได้ แต่สกอร์ที่ออกมาน่าจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : แมตตี้ แคช : วัยรุ่นร้านขายของเล่นสู่แข้งทีมชาติโปแลนด์

แคช วิลล่า