พรีวิว ลาลีกา สเปน: เอลเช่ – บาร์เซโลน่า

พรีวิว ลาลีกา สเปน: เอลเช่ - บาร์เซโลน่า

พรีวิว ลาลีกา สเปน: เอลเช่บาร์เซโลน่า

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2023 เวลา: 02.00น.

สนาม: มาร์ติเนซ บาเลโร่

ถ่ายทอดสด: beIN Sport 3(608)

ราคาต่อรอง: บาร์เซโลน่า ต่อ 1.5

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

เอลเช่

เจ้าถิ่น เอลเช่ ทีมบ๊วยของตารางมีแค่ 13 คะแนนจากการชนะ 2 เสมอ 7 แพ้ 17 โอกาสรอดตกชั้นแทบมองไม่เห็นเพราะตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ถึง 14 แต้ม ในช่วงพักเบรกทีมชาติได้มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือ ปาโบล มาซีน ต้องกระเด็นจากตำแหน่งตั้งให้ เซบาสเตียน เบ็คคาเซเซ่ เข้ามาทำหน้าที่แทน นับว่าเป็นกุนซือรายที่ 6 ของพวกเขาในฤดูกาลนี้ สภาพทีมไม่มี ลูคัส โบเย่ และป๊าป ชีค ที่ติดโทษแบน ส่วนโจนี่ อลาโม่, แรนดี้ เอ็นเตก้า และเอ็นโซ่ โรโก้ ก็มีปัญหาบาดเจ็บ

 

บาร์เซโลน่า

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยังคงนำจ่าฝูงของตารางเอาชนะ เรอัล มาดริด ในเกมเอล กลาซิโก้ ก่อนพักเบรกทีมชาติได้ 2-1 ทำให้ตอนนี้โอกาสคว้าแชมป์สดใส ทิ้งอันดับ 2 อยู่ถึง 12 คะแนน ทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ไม่มี ราฟินญ่า แนวรุกที่ติดโทษแบน ส่วน อุสมาน เดมเบเล่, เปดรี้ และอันเดรียส คริสเตนเซ่น ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ในรายของ แฟรงกี้ เดอ ยองก์ รอทดสอบความฟิต ที่เหลืออยู่ครบ

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

17/09/22 บาร์เซโลน่า 3-0 เอลเช่

06/03/22 เอลเช่ 1-2 บาร์เซโลน่า

19/12/21 บาร์เซโลน่า 3-2 เอลเช่

25/02/21 บาร์เซโลน่า 3-0 เอลเช่

24/01/21 เอลเช่ 0-2 บาร์เซโลน่า

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

เอลเช่ (3-5-2) : เอ็ดการ์ บาดิอา, เฮลิเบลตอน ปาลาซิออส, ดีเอโก้ กอนซาเลซ, เฮลิเบลตอน ปาลาซิออส, โฆเซ่ การ์โมน่า, เกราร์ด กัมบู, โอมาร์ มาสกาเรญ, กูตี, คาร์ลอส แกลร์ก, เอเซเคียล ปอนเซ่ และโรเจอร์ มิย่า

 

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก อันเดร แตร์-สเตเก้น, ฌูลส์ คุนเด้, โรนัลด์ อเราโฮ่, เอริค การ์เซีย, อเลฆานโดร บัลเด้, ฟร็องค์ เคสซิเย่, เซร์คิโอ บุสเกตส์, เซร์กี้ โรเบร์โต้, กาบี, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และอันซู ฟาติ

 

ทรรศนะ: เอลเช่ เตรียมโบกมือลาลีกสูงสุดได้เลย เพราะผลงานของพวกเขาย่ำแย่จริง ๆ แม้จะทำการแก้ไขใช้กุนซือไปแล้วถึง 5 รายก็ตาม โค้ชคนล่าสุดคือรายที่ 6 เข้ามาคงไม่อาจจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มาก ส่วน บาร์เซโลน่า กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจหลังเอาชนะเกมสำคัญ นัดนี้เชื่อว่าพวกเขาชนะแน่อยู่ที่ว่าจะยิงกี่เม็ด เรตเปิดมาให้ทีมเยือนไปต่อ 1.5 ยังไงก็ต่อไปเถอะ เพราะเอลเช่เล่นแบบไร้อนาคตสุด ๆ

 

ฟันธง: ต่อ บาร์ซ่า