พรีวิว ลีกเอิง : โอลิมปิก ลียง vs สตราส์บูร์ก

พรีวิว ลีกเอิง

 

พรีวิว ลีกเอิง : โอลิมปิก ลียง vs สตราส์บูร์ก

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 เวลา 01.45 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS Xtra

ราคาต่อรอง : ลียง ต่อ 1 ลูก

สนาม : กรูปาม่า สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โอลิมปิก ลียง : โอแอล เพิ่งหาชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลเจอในเกมล่าสุด หลังจากบุกไปเฉือนเอาชนะ น็องต์ มาได้ 1-0 ซึ่งในนัดนี้ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เลโอ ดูบัวส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี ดาเมี่ยน ดา ซิลวา ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ เจฟฟ์ ไรน์-อาเดไลด์ , บรูโน่ กิมาไรส์ , ลูคัส ปาเกต้า และ เยโรม บัวเต็ง ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เซอร์ดาน ชากิรี่ , ฮุสเซม อาอูอาร์ และ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง มุสซ่า เดมเบเล่ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

สตราส์บูร์ก : สตราส์บูร์ก ก็เพิ่งหาชัยชนะเกมแรกของซีซั่นเจอในนัดที่ผ่านมา หลังจากพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ แบรสต์ ไปได้ 3-1 ซึ่งในเกมนี้ ฌูเลียง สเตฟ็อง เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เลโบ โมติบา , ฌอง ยูเดส อาโฮลู และ อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี คาโรล ฟิล่า ที่ติดโทษแบน โดยในแนวรุก อาเดรียง โตมาสซง จะปั้นเกมบุกในตำแหน่งหมายเลข 10 คอยสนับสนุนคู่หัวหอกอย่าง ลูโดวิก อาฌอร์ก กับ เควิน กาไมโร่

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : โอลิมปิก ลียง ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) , มาโล กุสโต้ , ซินาลี่ ดิโอม็องเด้ , เจสัน เดนาเยอร์ , เอแมร์ซอน , มักซ็องซ์ กาเกเรต์ , ติอาโก้ เมนเดส , เซอร์ดาน ชากิรี่ , ฮุสเซม อาอูอาร์ , คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ , มุสซ่า เดมเบเล่

สตราส์บูร์ก (3-4-1-2) : มัตซ์ เซลส์ (GK) , แกร์ซิโน่ เอ็นยามซี่ , อเล็กซานเดอร์ ฌีกู , อองโตนี่ กาซี่ , เฟรเดริก กิลแบร์ , ซานยิน เปอร์ซิช , ฌอง-ริซแนร์ แบลล์การ์ด , ดิมิทรี่ ลีเอนาร์ , อาเดรียง โตมาสซง , ลูโดวิก อาฌอร์ก , เควิน กาไมโร่

 

วิเคราะห์ : แม้ ลียง จะเหนือกว่าพอสมควรในแง่ของชื่อชั้น แต่สิ่งที่น่ากังวลคือพวกเขามีผลงานในช่วงหลังที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยการคว้าชัยได้แค่ 1 จาก 4 นัด อย่างไรก็ตาม ด้วยความมั่นใจที่ได้มาจากการปลดล็อค 3 แต้มแรก , การได้เล่นในรังของตัวเอง รวมถึงฟอร์มของ สตราส์บูร์ก ที่ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากัน เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว โอแอล จะสามารถเบียดเอาชนะไปได้

 

ผลที่คาด : โอลิมปิก ลียง ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : บูมสุดขีด : ยุคทองของแฟนบอลหลังสงครามโลกครั้งที่ 2

แฟนบอล สงครามโลก