เซ่นซีเกมส์! “พล.อ.ประวิตร” ของขึ้นจวกสมาคมฟุตบอลชี้นายกสมาคมต้องลาออก

"พล.อ.ประวิตร" ของขึ้นจวกสมาคมฟุตบอลชี้นายกสมาคมต้องลาออก

หัวเรือใหญ่องค์กรกีฬาของประเทศไทยตำหนิสมาคมลูกหนังทำยทผลงานเเย่เเถมยังมีเรื่อง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 65 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ณ ห้องประชุม ถ.ศรีอยุธยา

โดยที่ประชุมได้รายงานถึงผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่าง 5-17 พ.ค.66 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ท่ีผ่านมา โดยเฉพาะ ตอนหนึ่งของปัญหาความผิดพลาดของนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของประเทศไทย และส่งผลต่อความไม่น่าเชื่อถือของสมาคมกีฬาชนิดต่างๆของไทยในภาพรวม โดยเฉพาะเรื่อง การควบคุมอารมณ์ และการใช้ความรุนแรงของทั้งนักกีฬาและโค้ชบางคน ที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อย ส่งผลให้ทีมพ่ายแพ้ เสื่อมเสียชื่อเสียงและกระทบภาพลักษณ์ประเทศ

“เคยพูดว่าซีเกมส์ครั้งนี้ ถ้าฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง ก็ให้นายกสมาคมฟุตบอลฯ (พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) ลาออก เลยอยากจะถามกลับไปว่าแล้วจะลาออกไหม ไม่ต้องมาพูดถึงเรื่องปัญหาการเงินเลย เราทำผิดพลาดเอง เราต้องมีสปิริต ครั้งนี้เสียชื่อประเทศชาติมาก เรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ได้เพิ่งเกิด มีมาตลอด มันใช้ไม่ได้”

“ผมไม่อยากให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียงเพราะสมาคมกีฬาเพียงสมาคมเดียว สมาคมอื่นๆ ก็เสียไปด้วย เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ฉะนั้นนายกสมาคมฟุตบอลต้องลาออกครับ โค้ชด้วย ลงไปต่อยกับเข้าได้ยังไง เสียหายหมด เพราะทีวีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เขาเห็นกันหมด มันเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก คนไทย 70 ล้านคน อายชาติอื่นมาก”

พล.อ.ประวิตร ย้ำ การควบคุมอารมณ์ เป็นส่วนหนึ่งของเวชศาสตร์การกีฬา ที่ทุกสมาคมกีฬาต้องใช้ประโยชน์และให้ความสำคัญกับเวชศาสตร์การกีฬามากขึ้น โดยเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีก พร้อมถามหาความรับผิดชอบเข้ม ต่อนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ต้องลาออก รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งโค้ชและนักกีฬาบางคน ที่ต้องสมาคมต้องสัมนาภายในครั้งใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาต่อเรื่องดังกล่าว ไม่ให้ปรากฎขึ้นอีกเด็ดขาด ทั้งนี้สิ่งที่ผิดพลาดแล้ว ต้องได้รับการแก้ไข เพื่อการพัฒนาทุกชนิดกีฬาของประเทศไทยให้ดีขึ้น

ความภาคภูมิใจ : 5 ความเกี่ยวข้องฟุตบอลไทยกับฟุตบอลโลก