อวยเกิน! มอร์แกนชี้ เบ็คแฮม แข้งโอเวอร์เรทสุดในประวัติศาสตร์

เบ็คแฮม

นักข่าวดังชี้ตำนานแข้งเลือดผู้ดีเป็นนักเตะที่ถูกอวยเกินฝีเท้ามากที่สุดในประวัติศาสตร์

เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชื่อดัง และแฟนบอลอารืเซน่อลตัวเป้ง ออกมาแสดงความเห็นว่า เดวิด เบ็คแฮม ตำนานแข้งทีมชาติอังกฤษ เป็นนักเตะที่ถูกยกย่องเกินฝีเท้า พร้อมมองว่าไม่ดีพอจะติดทัพปืนใหญ่ชุดไร้พ่ายด้วยซ้ำ

โดยประเด็นดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นจากการที่ผู้สื่อข่าวรายนี้ได้โพสต์ชื่นชม โอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์สตาร์ ลอสแองเจลิส แรมส์ ในการแข่งซูเปอร์โบล์ว ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พาทีมคว้าแชมป์ในรายการนี้ด้วยข้อความว่า “รู้สึกดีที่ได้เห็น เบ็คแฮม คนที่เล่นฟุตบอลเป็นจริงๆ สักที” ซึ่งสื่อถึงตัวอดีตแข้งเลือดผู้ดีโดยตรง

หลังจากนั้นอีกหนึ่งยอดแข้งสิงโตคำรามอย่าง แกรี่ ลินิเกอร์ ก็ได้ออกมาตอบโต้ว่า “คุณอาจไม่ชอบเขา แต่เดวิด เบ็คแฮม เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม หนึ่งในสุดยอดของเรา” ก่อนที่มอร์แกนจะตออบกลับว่า “คุณอาจจะอยากเข้าข้างเขาไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร แต่เบ็คแฮม เป็นนักเตะที่ถูกอวยเกินจริงที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาไม่ดีพอจะติดทีม อาร์เซน่อลชุดไร้พ่ายด้วยซ้ำ”

สำหรับอดีตดาวดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ที่ถูกหาว่าอวยเกินจริงลงสนามไปทั้งหมด 718 นัด ยิง 127 ประตู 210 แอสซิสต์ ตลอดอาชีพค้าแข้งกับทั้ง ปีศาจแดง , เรอัล มาดริด , เปแอสเช , แอลเอ กาแลกซี่ และ เอซี มิลาน พร้อมกวาดแชมป์มาทั้ง พรีเมียร์ลีก 6 สมัย , แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย , ลาลีกา 1 สมัย , ลีกเอิง 1 สมัย ส่วนกับทีมชาติเจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 115 นัด ยิง 17 ประตู 42 แอสซิสต์ แม้จะยังไม่เคยชูถ้วยร่วมกับทีมก็ตาม

 

ก่อน FIFA ครองเมือง : Winning Eleven 4 เกมลูกหนังสุดฮิตยุค PS1

Winning Eleven 4