มัทเธอุสเชื่ออังกฤษยังเป็นทีมเต็งบอลโลก2022

อังกฤษ

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมัน เชื่อว่า อังกฤษ อยู่ในตำแหน่งที่ดีมากๆ ที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 แม้จะฟอร์มแย่ต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลกเหลือเวลาไม่น้อยกว่า 2 เดือน และทัพ “ทรีไลออนส์” ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เหลือเกมสุดท้ายก่อนที่พวกเขาจะบินไป กาตาร์ โดยจะปะทะกับคู่แข่งเก่าอย่าง เยอรมัน ที่เวมบลี่ย์ ในวันจันทร์นี้

อย่างไรก็ตามการเตรียมทีมของ อังกฤษ สำหรับฟุตบอลโลก ไม่ค่อยดีนักแพ้ 4 จาก 5 เกมในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก และล้มเหลวในการยิงประตูแบบโอเพ่นเพลย์ ทำให้เกิดคำถามถึงความสามารถของ แกเร็ธ เซาธ์เกต, การเลือกทีม และฟอร์มที่ย่ำแย่ของผู้เล่นหลายคน

“เมื่อคุณดูที่รายชื่อของผู้เล่น อังกฤษ เป็นหนึ่งในตัวเต็งของฟุตบอลโลก” มัทเธอุส กล่าวกับ เดอะ เทเลกราฟ

“อังกฤษ และ ฝรั่งเศส อาจมีถึง 3 ทีมชุดใหญ่, พวกเขาได้อันดับ 4 ที่รัสเซีย (ฟุตบอลโลก 2018) และเข้าชิงยูโร 2020 พวกเขาเข้าใกล้มากๆ ที่จะคว้าแชมป์หลังปี 1966”

“แต่บางทีพวกเขามีปัญหากับผู้รักษาประตู พวกเขาไม่ได้มีโกล์เหมือน เยอรมัน นี่อาจเป็นปัญหาใหญ่”

“”แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะสำหรับประเทศที่มีการแข่งขันลีกนานมากโดยไม่มีพักเบรกหน้าหนาวเพื่อเล่นฟุตบอลโลกระหว่างฤดูกาลนี้มากกว่าในตอนจบซีซั่น”

“คุณมีเกมมากมายและการแข่งขันบอลถ้วย (ในประเทศ) มากกว่า 1 รายการ สิ่งนี้หมายความว่าผู้เล่นที่ดีที่สุุดโดยทั่วไปจะมีเกมระหว่าง 6-10 นัดมากกว่าใน เยอรมัน หรือ สเปน”

นอกจาก อังกฤษ ทาง มัทเธอุส ยังยกให้ เยอรมัน, โปรตุเกส, อาร์เจนติน่า, บราซิล และ ฝรั่งเศส เป็นตัวเต็งหลักสำหรับฟุตบอลโลกปลายปีนี้

ส่อง 5 ตัวเลือกกุนซือทีมชาติอังกฤษคนใหม่..หากปลดเซาธ์เกต

ส่อง 5 ตัวเลือกกุนซือทีมชาติอังกฤษคนใหม่..หากปลดเซาธ์เกต