บทบาทใหม่! มาโน่ เปรยจับ ธีราทร ยืนมิดฟิลด์ล่าแชมป์อาเซียน

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เปรยเตรียมใช้งาน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์สู้ศึก เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 2565 – 15 มกราคม 2566

 

โดย มาโน่ ที่นำทัพ ช้างศึก อุ่นเครื่องถล่มเอาชนะ เมียนมา 6-0 ที่สนาม ธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้ กุนซือชาวบราซิล ทำการจับ ธีราทร กัปตันทีมเล่นในตำแหน่งกองกลาง พร้อมกับให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยืนเป็นแบ็กซ้ายแทน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เผยถึงเหตุผลดังกล่าวแล้ว

 

“การให้ ธีราทร บุญมาทัน เล่นในตำแหน่งกองกลางเกิดจากการพูดคุยกันก่อนเข้าแคมป์ ถามว่าเขาอยากเล่นตำแหน่งไหน ซึ่งเขาบอกอยากเล่นกองกลางเพราะเล่นที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเอาเขาเล่นตำแหน่งนี้ทุกเกม บางเกมอาจต้องเล่นแบ็กซ้าย แต่ในเวลานี้เขาทำผลงานได้ดีในตำแหน่งกองกลาง จึงเป็นทางเลือกที่ดีของเรา”

 

“นอกจากนี้เรายังได้ทดลองการเล่นกองหน้าคู่ เพราะที่ผ่านมาเรามี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นตำแหน่งหมายเลข 10 แต่ครั้งนี้เรามีศูนย์หน้าอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งทำผลงานออกมาได้ดี ฉะนั้นจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราอาจได้เห็นในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน อย่างไรก็ตามเกมวันพุธกับ ไต้หวัน เราจะหาทางเลือกอื่นๆ เผื่อไว้ด้วย”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ไต้หวัน ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ธีรศิลป์ซัดเบิ้ล! ช้างศึกประเดิมอุ่นแข้งฟอร์มดุถล่มหม่อง 6-0

ช้างศึก