ปืนมีลุ้น! มูรินโญ่ยันไม่ขวางแทมมี่กลับพรีเมียร์ลีก

มูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของ โรม่า ชี้ว่าเขาจะไม่ขัดขวาง แทมมี่ อับราฮัม เป้าหมายของ อาร์เซนอล หากนักเตะต้องการย้ายกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก

ดาวยิงวัย 24 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โรม่า หลังย้ายจาก เชลซี มาเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยยิงไปแล้ว 15 ประตูในเซเรีย อา และช่วยให้ต้นสังกัดเข้าชิงชนะเลิศ คอนเฟอเรนซ์ลีก ในช่วงปลายเดือนนี้

ฟอร์มที่แข็งแกร่งของ อับราฮัม ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าจะย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก โดยมี อาร์เซนอล ที่ถูกเชื่อว่าอยากดึงเขามาเสริมแกร่งในแดนหน้า ซึ่ง โรม่า ก็พร้อมจะปล่อยตัวหากได้ค่าตัวที่ 67.5 ล้านปอนด์ ซึ่งจะเป็นกำไรมหาศาลหลังซื้อมาเพียง 36 ล้านปอนด์

เมื่อถูกถามถึงอนาคตของดาวยิงตัวเก่ง มูรินโญ่ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “ผมไม่คิดมันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายสำหรับดาวรุ่ง ผู้เล่นท้องถิ่นจะย้ายจากสโมสรของตัวเอง ย้ายจากบ้านของเขา เมืองของเขา ประเทศของเขา ย้ายจากพรีเมียร์ลีก ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการแข่งขันแบบนั้น เมื่อผู้เล่นอยู่ตรงนั้น มันยากที่จะย้ายออก”

“เขาสร้างตัวเลือกนั้นและผมคิดว่าเขาทำมันโดยเชื่อมั่นในตัวผม ผมคิดว่าในช่วงเวลานี้ หากเขาต้องการกลับไปอังกฤษ ผมไม่คิดว่าเขาต้องการตอนนี้ แต่หากเขาต้องการกลับไปอังกฤษ เขาแค่ต้องคลิ๊กนิ้วของเขา”

มูรินโญ่ เสริมต่อว่า “ผมมีความสุขกับเขา ที่ได้กลับไปติดทีมชาติ รักชีวิตในโรม ผมไม่ต้องการพูดว่าเขาพิสูจน์ว่าทุกๆ คนผิด เพราะผมคิดว่าทุกๆ คนรู้ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดี”

“และผมคิดด้วยว่า คริส สมอลลิ่ง และ ฟิกาโย่ โทโมริ แสดงให้เด็กอังกฤษ เห็นถึงชีวิตนอกพรีเมียร์ลีก และในอิตาลี มีชีวิตที่ทำให้พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าที่พวกเขาเคยเป็นอยู่”

ติดด้วยหรอ : 11 แข้งจากทีมแห่งปี PFA ที่ถูกลืมในพรีเมียร์ลีก

ติดด้วยหรอ : 11 แข้งจากทีมแห่งปี PFA ที่ถูกลืมในพรีเมียร์ลีก