ยอมไม่ได้! ซาลาห์ เผยพลาดดาวซัลโวซีซั่นก่อนเป็นแรงผลักดัน

ซาลาห์

แนวรุกหงส์แดงเผยพลาดรองเท้าทองซีซั่นก่อนถือเป็นแรงผลักดันในปีนี้

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่า การพลาดรางวัลดาวซัลโวในฤดูกาลก่อน ถือเป็นแรงผลักดันฟอร์มการเล่นในซีซั่นนี้จนกลับมาคว้ารางวัลได้สำเร็จ

ดาวดังชาวอียิปต์เพิ่งคว้ารางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีก ร่วมกับ ซอน ฮึน มิน แนวรุกจากสเปอร์ส ด้วยจำนวนประตูเท่ากันที่ 23 ประตู ซึ่งนับเป็นรางวัลหนที่ 3 ของเจ้าตัวแล้วนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับหงส์แดง

อย่างไรก็ตามเมื่อซีซั่นก่อนเจ้าตัวพลาดรางวัลนี้ให้กับ แฮร์รี่ เคน ไปด้วยผลต่างแค่ประตูเดียวเท่านั้น ซึ่งแข้งวัย 29 ปีได้ออกมาเปิดเผยว่า “ตอนที่ผมมาที่นี้ ผมบอกไม่ได้เลยว่าตัวเองคาดหวังจะคว้าดาวซัลโวถึง 3 ครั้ง”

“แต่ในปีแรกผมสู้กับ เคน ในตอนแรกและผมก็บอกตัวเองว่า’เรามีโอกาสชนะได้’ ดังนั้นตอนที่ผมชนะ เคน จากที่เขาคว้ามา 2 ปีติดก่อนหน้านั้น ผมก็ไปพักผ่อนแล้วพูดว่า’ทำไมจะไม่ลองดูอีกหนละ คุณชนะเคนได้ และเขาเป็นดาวซัลโว ลองดูอีกครั้งเถอะ'”

“หลังจากนั้นผมก็คว้าได้อีก แล้วผมก็คิดว่าจะคว้าอีก 4-5 ครั้ง 5 ปีที่ผมได้แข่งขันเพื่อคว้าดาวซัลโวมาตลอด ผมแพ้ให้กับ เคน เมื่อปีที่แล้ว มันเจ็บปวด นั่นเป็นแรงผลักดันสำหรับผมในปีนี้”

“ผมเชื่อว่าฤดูกาลที่แล้วทีมโดยรวมไม่ดีนัก แต่การพลาดในฤดูกาลที่แล้วด้วยผลต่างแค่ลูกเดียวมันไม่ดีเลย ผมมีแรงผลักดัน ผมทำงานอย่างบ้าคลั่งในช่วงซัมเมอร์ ผมบอกกับตัวเองว่า ‘ปีหน้าผมจะคว้าทั้งรองเท้าทองคำและแอสซิสต์’ ผมทำงานอยากบ้าคลั่งเพื่อทั้งสองอย่างนั้น”

กระทบทีมชาติ : เมื่อแนวรุกผู้ดียิงประตูน้อยลงในพรีเมียร์ลีก

กระทบทีมชาติ : เมื่อแนวรุกผู้ดียิงประตูน้อยลงในพรีเมียร์ลีก