ราสปาดอรี่ทีเด็ด! ผู้ดีแพ้อัซซูรี่0-1ร่วงเล่นลีกบี

ราสปาโดรี่

“สิงโตคำราม” ร่วงไปเล่นใน เนชั่นส์ ลีก ลีกบี หลังบุกไปแพ้ อิตาลี 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม 3 แน่นอนแล้ว

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 ในลีกเอ กลุ่ม3 อิตาลี ดีกรีทีมแชมป์ยูโร 2020 ที่มี 5 คะแนนจากการลงสนาม 4 นัด เปิดสนามจูเซ็ปเป้ เมียซซ่า รับการมาเยือนของ อังกฤษ ทีมบ๊วยของกลุ่มที่เพิ่งมี 2 คะแนน โดยเกมแรกที่เจอกันเสมอ 0-0

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของ “อัซซูรี่” วันนี้มาในระบบ 3-5-2 มี เลอันโดร โบนุชชี่ ดูแลเกมรับ จอร์จินโญ่ กับ นิโคโล่ บาเรลล่า ทำเกมแดนกลาง หน้าคู่ใช้งาน จิอันโคโม่ ราสปาโดรี่ กับ จานลูก้า สคามัคก้า

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชของ “สิงโตคำราม” มาในระบบ 3-4-3 แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังได้รับความไว้วางใจดูแลเกมรับ ดีแคลน ไรช์ กับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม คุมแดนกลาง แฮร์รี่ เคน เป็นหน้าเป้าโดยมี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ ฟิล โฟเด้น ทำเกมสนับสนุน

เกมครึ่งแรกเป็น อิตาลี ที่ดูจะครองบอลทำเกมได้ดีกว่านาทีที่ 5 เกือบได้ประตูขึ้นนำ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ แบ็กซ้ายเติมเกมสูงมาครอสไปเสาไกลให้ สคามัคก้า สอดมาด้านหลัง แม็คไกวร์ ก่อนโขกเน้นๆ ยังดี นิค โป๊ป ตำแหน่งดีปัดไว้ได้ทัน

กว่าจะมีประตูแรกต้องรอเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังนาที 68 แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮกันลั่น โบนุชชี่ จ่ายบอลมาให้ ราสปาโดรี่ ลองซัดนอกเขตโทษเยื้องๆ ทางฝั่งซ้ายบอลทะแยงมุมเรียดเสียบเสาไกลเข้าไปให้ อิตาลี ขึ้นนำ 1-0

อังกฤษ พยายามบุกเพื่อทวงประตูคืนนาที 77 เคน ได้ลองซัดในเขตโทษฝั่งขวาติดเซฟ ดอนนารุมม่า แต่บอลยังไม่ขาด เคน ซ้ำมุมแคบอีกครั้งแต่ ดอนนี่ ก็ยังลุกมาเซฟได้อีกหน

อิตาลี นาที 85 เจอ อิตาลี โต้กลับเกือบได้เพิ่ม กับเบียดินี่ ตัวสำรองได้หลุดไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนยิงไปติดเซฟ นิค โป๊ป จังหวะต่อเนื่อง กับเบียดินี่ ดึงจังหวะไหลให้ ฟรัตเตซี่ ตัวสำรองกึ่งยิงกึ่งผ่านไปชนเสาไกลอย่างน่าเสียดาย

จบเกม อิตาลี เปิดบ้านชนะ อังกฤษ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนนขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง ส่วน อังกฤษ มีแค่ 2 แต้มจบบ๊วยของกลุ่มแน่นอนแล้วทำให้ต้องหล่นไปเล่นในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีกบี

แฟนตั้งตารอ : ทิศทางไบรท์ตันยุคต่อไปในมือเด แซร์บี้ 

แฟนตั้งตารอ : ทิศทางไบรท์ตันยุคต่อไปในมือเด แซร์บี้