ร็อบสันเสียดายเบลลิ่งแฮมเมินผีเลือกดอร์ทมุนด์

เบลลิ่งแฮม

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาเสียใจมากเมื่อ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ปฎิเสธทีมเก่าของเขาและเลือกย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ในซัมเมอร์ 2019 เบลลิ่งแฮม ได้มาเยี่ยมสนามซ้อมของ ยูไนเต็ด และได้พบกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์, เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, เอริค คันโตน่า และ ไบรอัน ร็อบสัน โดยบอร์ดบริหาร “ผีแดง” ได้คุยกับเจ้าตัวและครอบครัวเป็นเวลานาน ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อจะดึงตัวมาร่วมทีม แต่สุดท้าย เบลลิ่งแฮม เลือกย้ายไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงเดือนมกราคมด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์

“โชคไม่ดีสำหรับเรา เขาตัดสินใจย้ายไปเยอรมัน เราคิดว่่าเรามีโอกาสไม่มากก็น้อยที่จะมีเขา” ร็อบสัน กล่าวกับ เดอะ ซัน

“ตัวผม, เซอร์อเล็กซ์ และ คันโตน่า ทั้งหมดพบกับเขา, พ่อและแม่ของเขาที่แคร์ริงตัน และหลังจากการเจอกันนั้นเราคิดว่าเขากำลังจะมาอยู่กับเรา ตอนนี้มีการพูดเกี่ยวกับการย้ายทีมของเขาในซัมเมอร์หน้า และคุณเห็น ลิเวอร์พูล ถูกกล่าวถึงอย่างมาก”

“เราคิดว่าเรามีเขา และเขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา แต่แน่นอนเขามีมันแล้วในตัวเขาเองที่จะกลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับอังกฤษ”

“ผมดูเขาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ และคุณสามารถเห็นถึงความก้าวหน้าของเขาแค่ไหน นับตั้งแต่เราคิดว่าเราคว้าตัวเขามาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมท่อ 2-3 ปีก่อน”

“เขามีความมุ่งหวังที่ยอดเยี่ยม เมื่อเราเห็นในแนวทางที่เขาโผเข้าไปในเขตโทษเพื่อโหม่ง แต่เขาเอาชนะการต่อสู้มากมายเช่นกัน มีผู้คนมากมายคิดว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกไม่มากก็น้อย แต่เขาสามารถทำในสิ่งตรงข้ามได้เช่นกัน”

“เขาเป็นรูปร่างที่ดี เขาเร็วมาก และในความจริงเขามีทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวเขา สิ่งที่เขาต้องทำ แน่นอน คือวางเท้าไว้กับพื้นและทำงานหนักเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาสามารถทำได้ แต่คุณสามารถเห็นว่าทำไมเขากลายเป็นเป้าหมายใหญ่มากในตลาดซื้อขายเพราะเขามีความสามารถที่ใหญ่มาก”

“และหากเขารักษาฟอร์มแบบที่เขาทำในเกม แมนฯ ซิตี้ เขาจะกลายเป็นส่วนสำคัญของอังกฤษ ในการแย่งชิงแชมป์ฟุตบอลโลก”

รอดไม่รอด? : ร็อดเจอร์สกับช่วงเวลาสุดกดดันในรั้วจิ้งจอก

รอดไม่รอด? : ร็อดเจอร์สกับช่วงเวลาสุดกดดันในรั้วจิ้งจอก