ดิ คานิโอ้ : “อินเตอร์จะยังคว้าแชมป์แม้ไร้ลูกากู เชลซีเล่นดีกว่าเมื่อไร้ลูกากู”

ลูกากู

อดีตดาวเตะคนดังของพรีเมียร์ลีกออกมาจวกหัวหอกสิงโตน้ำเงินครามยกใหญ่หลังจากได้ยินบทสัมภาษณ์ล่าสุด

เปาโล ดิ คานิโอ้ ตำนานกองหน้าของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด โจมตี โรเมลู ลูกากู ว่า “อวดดีและอ่อนแอ” และเขาเชื่อว่า อินเตอร์ มิลาน จะยังคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอาได้แม้ไม่มีดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยม รวมถึงมองว่า เชลซี เล่นได้ดีกว่ามากเมื่อไม่มีแข้งรายนี้

ลูกากู เพิ่งทำการทิ้งบอมบ์จนเกิดเป็นประเด็นดราม่าในสัปดาห์นี้ ด้วยการให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีความสุขกับสถานการณ์บนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ รวมถึงระบบการเล่นของโธมัส ทูเคิ่ล และอยากกลับไปค้าแข้งกับเนรัซซูรี่ในช่วงเวลาที่ตัวเองยังพีคอยู่

“บทสัมภาษณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอของนักกีฬาที่ยอมแพ้หลังจากผ่านไปแค่ 6 เดือน บางทีอาจเป็นเพราะเขาไปถึงที่นั่นด้วยความอวดดีของคนที่ไม่ตระหนักถึงระดับที่แท้จริงของตัวเอง” ดิ คานิโอ้ บอกกับ Sky Sports

“เขาคว้าสคูเด็ตโต้ในอิตาลีในฐานะตัวเอกร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของเขา แต่เขาไม่ใช่ ลิโอเนล เมสซี่ อินเตอร์ จะยังคว้าแชมป์ได้แม้ไม่มีเขา ถ้าพวกเขามี ดูวาน ซาปาต้า หรือใครก็ได้ที่เป็นนักเตะแนวนี้ในแดนหน้า คนๆนั้นก็จะเป็นนักเตะที่ทำหน้าที่ของเขาในทีมนั้น”

“ต่อมาเขาก็ย้ายไปอยู่กับแชมป์ยุโรป ในพรีเมียร์ลีกกับการเจอกับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งเขาเป็นเพียงหนึ่งในบรรดาบิ๊กเนมที่มีมากมาย หากคุณมาถึง เชลซี และคิดว่าคุณเป็นที่หนึ่ง แสดงว่าคุณกำลังหยิ่งยโสโอหัง!”

“เชลซี เล่นได้ดีกว่ามากเมื่อไม่มี ลูกากู เขาเป็นนักเตะที่อ่อนแอ ดังนั้น เขาจึงดูมีคาแรคเตอร์ แต่เมื่อเขาพูดแบบนั้น ความจริงก็คือเขาเปราะบางมาก”

สำหรับ ลูกากู ย้ายจาก อินเตอร์ กลับมาร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 97.5 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวเพิ่งยิงให้กับสิงห์บลูส์ไปเพียง 7 ประตู จากการลงสนาม 18 นัดในฤดูกาลนี้

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ลูกากู รายล่าสุด? : เบอร์ 9 ต้องคำสาปที่ดาวยิงสิงห์บูลส์ต้องเผชิญ

สิงห์บลูส์ ลูกากู