มีเหตุผล! เบนท์เชื่อซีซั่นนี้ลูกากูยิงเยอะกว่าโด้

โด้ ลูกากู

อดีตหัวหอกสิงโตคำรามอธิบายว่าทำไมจำนวนประตูของดาวยิงชาวเบลเยี่ยมน่าจะมากกว่าสตาร์ชาวโปรตุกีสในปีนี้

ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า โรเมลู ลูกากู จะยิงประตูได้เยอะกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฤดูกาล 2021-22 เนื่องจากแผนการเล่นของเชลซี และความสม่ำเสมอในการลงสนามของทั้งคู่

ทั้ง ลูกากู และ โรนัลโด้ ต่างก็ตัดสินใจกลับมาค้าแข้งกับต้นสังกัดเก่าของตัวเองในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยรายแรกย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ ขณะที่รายหลังย้ายจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 12.8 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ เมื่อ talkSPORT ขอให้ เบนท์ เลือกว่าใครจะยิงประตูได้มากกว่ากัน? เขาตอบว่า “ผมจะเลือก ลูกากู เมื่อผมมองไปที่ เชลซี ผมเชื่อว่าประตูที่พวกเขาทำได้ หลายๆประตูจะมาจาก ลูกากู”

“แต่กับ ยูไนเต็ด และ โรนัลโด้ – เมสัน กรีนวู้ด จะมีส่วนร่วมด้วย เช่นเดียวกับ บรูโน่ แฟร์นันเดส และ แรชฟอร์ด เมื่อเขากลับมา โรนัลโด้ อาจไม่ได้ลงเล่นมากนัก ในขณะที่ ลูกากู จะได้ออกสตาร์ทเป็นประจำ”

“เมื่อคุณมองไปที่ ลูกากู – เชลซี ซื้อเขามาเพื่อจุดประสงค์นั้น เขาต้องลงเล่น สำหรับผมเขาเป็นจิ๊กซอว์ที่ขาดหายไป นั่นคือตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า”

“ฟังนะ ผมคิดว่า โรนัลโด้ จะยิงประตูได้ ผมไม่สงสัยเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย แต่ผมคิดว่าสำหรับ ลูกากู… ตอนนี้เขาก็ขึ้นนำ 1-0 แล้ว”

โดยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โรนัลโด้ ครองตำแหน่งดาวซัลโวกัลโช่ เซเรียอาด้วยการยิงไป 29 ประตู ขณะที่ ลูกากู ตามมาเป็นอันดับสองที่จำนวน 24 ประตู

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : วันวานยังหวาน! 8 โมเม้นท์สุดยอดโมเม้นท์โรนัลโด้สมัยค้าเเข้งกับเเมนยู

โด้