หงส์ยับอีก! หมาป่าเปิดบ้านถลกหนัง3-0

หงส์

มาทิป ยิงประตูตัวเอง ดอว์สัน และ เนเวส บวกกันอีกคนละลูกช่วยให้ วูล์ฟส์ เปิดบ้านถล่ม หงส์แดง ยับ 3-0

ฟุตบอลดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 18 ที่มี 17 คะแนน จากการลงสนาม 20 นัด เปิดสนามโมลินิวซ์ กราวน์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 10 ที่มี 29 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 เกม โดยล่าสุดเจอกันใน เอฟเอ คัพ “หงส์แดง” บุกชนะ 1-0
เกมนี้ ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือเจ้าบ้านจัดทีมมาสู้ในระบบ 4-4-2 เคร็ก ดอว์สัน จับคู่เซนเตอร์กับ แม็กซ์ คิลแมน แดนกลางมี มาริโอ เลมิน่า ทำเกมกับ รูเบน เนเวส และให้ พาโบล ซาราเบีย เป็นคู่กกองหน้ากับ มาเธอุส คุนญ่า

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ชทีมเยือนมาในระบบเก่ง 4-3-3 โฌแอล มาทิป ยืนเซนเตอร์คู่กับ โจ โกเมซ แดนกลางยังให้ สเตฟาน บายเซติช ดาวรุ่งลงเป็นตัวจริง แนวรุก 3 ผสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป้

เกมเล่นไปได้ 5 นาทีแฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮกันอย่างรวดเร็ว ซาราเบีย หยอดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ ฮวาง ฮี ชาน หลุดไปในเขตโทษด้านขวาก่อนเปิดไปแฉลบ มาทิป กลายเป็นดีบอลเปลี่ยนทางชนเสาสองเข้าประตูไปเฉยเลย “หมาป่า” ขึ้นนำ 1-0

เท่านั้นไม่พอนาที 12 ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกตั้งเตะทางขวา คุนญ่า สอดมารับบอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนโยนไปโดนสกัดมาเข้าทาง คิลแมน ได้โหม่้งไปติดบล็อก กัคโป้ บอลมาเข้าทาง ดอว์สัน ตวัดยิงเต็มข้อตุงตาข่าย

ครึ่งหลังแม้ ลิเวอร์พูล จะแก้เกมดีขึ้น แต่นาที 70 เจอเจ้าบ้านเล่นเกมโต้กลับ อดาม่า ตราโอเร่ ได้บอลทางขวาก่อนปาดเข้ามาในเขตโทษให้ รูเบน เนเวส เกี่ยวบอลตัดหน้าแนวรับ “หงส์แดง” ก่อนหลุดไปยิงง่ายๆ เข้าไป

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 มีเพิ่มเป็น 20 แต้มขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ส่วน ลิเวอร์พูล ยังไม่ชนะใครในปี 2023 มี 29 แต้มอยู่อันดับ 10 เท่าเดิม

กอร์ดอนรายล่าสุด: 5 แข้งดาวรุ่งท็อฟฟี่โดนดูดด้วยพลังเงิน

กอร์ดอนรายล่าสุด: 5 แข้งดาวรุ่งท็อฟฟี่โดนดูดด้วยพลังเงิน