อดทนต่อไป! ราฟา เตือนเจอร์ราร์ด ระวังแรงกดดันจากภายนอก

เจอร์ราร์ด

อดีตนายใหญ่เลือดกระทิงเตือนกุนซือสิงห์ผงาดอย่าเปลี่ยนไปตามแรงกดดันจากภายนอก

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาเตือนลูกทีมเก่าที่รับงานคุมทีม แอสตัน วิลล่า อย่างสตีเว่น เจอร์ราร์ด ระวังแรงกกดันจากภายนอกให้ดี และต้องยึดมั่นในแนวทางของตัวเอง

ทัพสิงห์ผงาดทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลปัจจุบันหลังผ่านไป 10 นัดชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ถึง 5 นัดเก็บได้แค่ 9 แต้มเท่านั้น ทำให้เจ้าตัวตกเป็นตัวเต็งในการโดนปลดออกจากตำแหน่ง

“มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะพูดอะไร เพราะในท้ายที่สุดพวกเขาก็จะชี้นิ้วมาที่คุญอยู่ดี ผมคิดว่าเขาทำสิ่งที่ถูกนะที่พูดไปว่าเขาจะรับผิดชอบเอง” ราฟากล่าว

“ผมยังคิดว่าพวกเขามีทีมที่ดี และคิดว่าพวกเขาทำได้ดีกว่านี้อยู่ ดังนั้นถ้าพวกเขาอดทนและมั่นใจกว่านี้ แล้วจะทำได้ดี แต่คุณไม่มีทางรู้เลยเขาถูกที่บอกลูกทีมไปว่าจะรับผิดชอบเอง ไม่ต้องกังวลแล้วไปสู้เพื่อแฟนบอล ดังนั้นเขาพูดถูกแล้ว”

“ตอนนี้เขาต้องสงบนิ่งเข้าไว้ เมื่อคนพูดกันมากขึ้น คุณก็ต้องตัดสินใจให้ดี ประสบการณ์มันสร้างความแตกต่างได้มาก คุณต้องวิเคราะห์สิ่งที่จะเกิดขึ้น คุณทำอะไรได้บ้าง และคุณสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้หรือไม่ การตัดสินใจแบบนี้ คุณต้องระวัง หากคุณเปลี่ยนแปลงและฟังเสียงภายนอกมากเกินไป คุณจะเริ่มทำพลาด”

เสริมหนักหัวปักพื้น! 5 ทีมเสริมหนักแต่ตกชั้น

เสริมหนัก