อาร์เตต้าเปรยสมิธโรว์คัมแบ็ก,ปัดพูดถึงไวจ์นัลดุม

อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซนอล เปิดเผยข่าวดีว่าอาจได้ เอมิล สมิธ โรว์ เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งกลับมาฟิตทันเกมเจอ เซาธ์แฮมป์ตัน แต่ปฎิเสธที่จะพูดถึง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่มีข่าวว่าอาจย้ายมาแบบยืมตัว

การแถลงข่าวก่อนเกมแบบได้เจอหน้ากันถูกยกเลิกไปเนื่องกฎระเบียบของโควิด-19 ล่าสุด ทำให้ อาร์เตต้า ต้องพบสื่อด้วยการใช้วีดีโอซูม เมื่อวันศุกร์ที่่ผ่านมา โดยกุนซือของ “ปืนใหญ่” ได้พูดคุยถึงเกมที่จะเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ว่า

“เอมิล ซ้อมวันนี้ และเขารู้สึกดีขึ้นมากๆ หลังเราเสียเขาไปจากเกมล่าสุด และหวังว่าเขาจะพร้อมที่จะลงเล่น ส่วนที่เหลือคือโอเค”

“ผมรู้จัก ราล์ฟ และทีม พวกเขามีพลังมาก, มีความดุดัน เป็นทีมที่คิดไปข้างหน้า มีความดุดันมากๆ ในการกดดันสูง และทีมให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก เพราะนั้นคือสิ่งที่พวกเขาทำประตูและสร้างโอกาสได้อย่างมากมายเช่นกัน เป็นทีมที่อันตรายมากๆ”

เมื่อนักข่าวถามว่า ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง จะลงตัวจริงหรือไม่ หลังเป็นสำรองในเกมก่อน อาร์เตต้า ตอบว่า “ผู้เล่นหลายๆ คนและตัวสำรองมีความตั้งใจเสมอที่จะปรับปรุงทีม และชนะในเกม และนั้นคือทั้งหมดที่เราพยายามทำตลอดเวลา”

“มันทั้งหมดเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผู้เล่นทุกๆ คนมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก และมันเกี่ยวกับความพยายามที่จะสร้างช่วงเวลาสำคัญ ช่วงเวลาและฟอร์มการเล่นที่ดี เมื่อผู้เล่นทำประตูได้ก็จะพยายามที่จะรักษามัน และพยายามลดลงเวลาให้น้อยลงเมื่อพวกเขาทำไม่ได้”

นักข่าวถามเสริมอีกว่าเขาสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ ไวจ์นัลดุม หรือไม่ กุนซือชาวสแปนิช ตอบว่า “”เราไม่ได้ไปพูดคุยกับผู้เล่นใดๆ เขาไม่ใช่ผู้เล่นของ อาร์เซนอล ผมขอโทษ”

UCL

ใครลิ่วใครร่วง : บทสรุป UCL รอบแบ่งกลุ่ม 2021-22