อาร์เตต้าชี้แย่งท็อปโฟร์เหมือนรถไฟเหาะ

อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่าการแย่งท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้เหมือนรถไฟเหาะที่เปลี่ยนไปมาอย่างรวดเร็ว หลังพวกเขาขึ้นมาอยู่อันดับ 4 แล้วจากการชนะ วัตฟอร์ด ในเกมล่าสุด

“เดอะ กันเนอร์ส” บุกไปเอาชนะ วัตฟอร์ด 3-2 ที่วิคาเรจ โร้ด โดยได้ประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ส่วนเจ้าบ้านยิงคืนจาก ชูโช่ กอนซาเลซ และ มุสซ่า ซิสโซโก้

หลังเกม อาร์เตต้า กล่าวกับ บีบีซี สปอร์ต ว่า “ต้องให้เครดิตกับ วัตฟอร์ด พวกเขาสู้เพื่อความอยู่รอดของพวกเขา พวกเขาเปลี่ยนทีมของของพวกเขา และมันยากที่จะเอาชนะพวกเขา เรากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ความเข้าใจระหว่างผู้เล่นคือดีขึ้น และเราควรทำประตูมากกว่านี้ในวันนี้”

เมื่อถูกถามถึงการออกจากเขตเทคนิคและโยนบอลให้ผู้เล่นเล่นเร็วไปสู่การได้ประตูที่สามของทีม อาร์เตต้า กล่าวว่า “ผมเห็นบอลอยู่ตรงนั้น และเห็นว่าเป็นโอกาสที่จะใช้ประโยชน์ ผมไม่รู้ว่าผมควรทำมันมั้ย แต่มันคือแนวทางที่ผมอยู่กับเกม และผมไม่สามารถห้ามตัวเองได้”

“ผมเห็นผู้เล่นเต็มใจแค่ไหนในทุกๆ วันในการซ้อมและพัฒนา ผมคิดว่าพวกเขาสนุกกับการเล่นร่วมกัน และเมื่อบางวัน มันไม่ได้เป็นวันที่ดีที่สุดของคุณ คุณต้องจัดการยังไงเพื่อชนะ และนั้นคือสิ่งสำคัญ”

“เราต้องซื่อสัตย์มากๆ กับตัวเอง และโครงสร้างเกมรับของเราคือไม่ดีพอในวันนี้ เราอนุญาตให้มีโอกาส และมันคือบางสิ่งที่เราจะทำงานต่อไป”

พูดถึงการแข่งเพื่อท็อปโฟร์ กุนซือสแปนิช กล่าวเสริมว่า “เราอยู่ตรงนั้นแล้วตอนนี้ และเราจะไปแบบเกมต่อเกม ทุกๆ เกมคือรถไฟเหาะ (เปลี่ยนไปมาอย่างรุนแรง) เรามี 3 เกมสำคัญที่จะมาถึงใน 1 สัปดาห์”

แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

เกมแห่งศักดิ์ศรี : 10 เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ที่ดีที่สุดตลอดกาล