อิบราเปิดใจ! เผยเคยเล่นกับพ่ออีแลงก้า

อีแลงก้า

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าไอคอลของทีมชาติสวีเดน เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่าเขาเคยเล่นร่วมกับพ่อของ แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า มาก่อนในอดีต

กองหน้าวัย 40 ปี จำได้ว่าเคยเล่นกับ โจเซฟ อีแลงก้า พ่อของปีกดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยอยู่มัลโม่ เมื่อ 20 ปีก่อน และปัจจุบันเขากำลังแชร์ห้องแต่งตัวกับลูกชายในนามทีมชาติสวีเดน

“ครั้งแรกที่ผมพบเขา เราอยู่ในร้านอาหารในสนามซ้อมของ ยูไนเต็ด และเขามาหาผมและเขาพูดว่า คุณรู้จักพ่อของผม และผมแบบว่า ช่วยผมเดี่ยวนี้เลย เพราะผมไม่รู้ว่าใครที่ผมกำลังพูดด้วย” อิบราฮิโมวิช กล่าว

“คุณเล่นกับพ่อของผม อีแลงก้า และหลังจากนั้นทุกๆ อย่างก็คลิ๊กเลย ผมบอกไปว่า โอเค และมันทำให้ผมมีความสุข เพราะผมไม่ใช่นักเตะสวีดิช คนเดียวในแมนเชสเตอร์ เรามีผู้เล่นสวีดิชอีกคน”

อิบรา ยังพูดถึง อีแลงก้า อีกว่า “เราทั้งหมดมีความสุขและเราสนุกกับการผจญภัยของเขา เขาเพิ่งเริ่มต้นและเขากำลังขึ้นมาดังนั้นมันเป็นเรื่องดี คุณจะต้องมีบางอย่างที่น่าจับตาไปอีก 20 ปี”

ทั้งนี้ สวีเดน จะเจอกับ เช็ก ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ที่ เฟรนด์ อารีน่า ในกรุงสต็อคโฮม วันพฤหัสบดีนี้ ซึ่ง อิบราโมวิช จะพลาดลงสนามเพราะติดโทษแบน ผู้ชนะของคู่นี้จะเจอกับ โปแลนด์ ในสัปดาห์หน้าเพื่อตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ในเดือนพฤศจิกายนต่อไป

ปีศาจแดง

ทุ่มเยอะแล้วไง : ปีศาจแดงกับ 5 ปีที่ไร้โทรฟี่แชมป์