พรีเมียร์ลีกไม่ง่าย! วอล์คเกอร์วอนแฟนอย่าเร่งฮาลันด์ระเบิดฟอร์ม

ฮาลันด์

เก่งขนาดไหนก็ต้องให้เวลาในการปรับตัวกับลีกสูงสุดของอังกฤษ

ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ว่า เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาลันด์ มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จกับเรือใบสีฟ้า แต่ก็จำเป็นต้องได้เวลาในการปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกสักระยะ

กองหน้าวัย 21 ปี ที่ยิงให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปทั้งหมดถึง 85 ประตู จาก 88 นัด ย้ายมาล่าตาข่ายบนถิ่นเอติฮัต สเตเดียม ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ และเตรียมที่จะลงเล่นภายใต้ยูนิฟอร์มแมนฯ ซิตี้เป็นครั้งแรก ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่จะเจอกับ คลับ อเมริกา เช้าวันพฤหัสบดีนี้

“เออร์ลิ่ง เก่งมาก เขายังเด็ก แต่เขามีภาระหนักอึ้งต้องรับผิดชอบ และถูกคาดหวังอย่างมากในฐานะตัวแทนของ อเกวโร่” วอล์คเกอร์ กล่าว

“จากที่ผมเห็น เขาดูแข็งแกร่ง , ทรงพลัง และกระตือรือร้น ตราบใดที่เขายังรักษามาตรฐานของเขาเอาไว้ได้ , ทำได้อย่างที่เขาทำที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และนำแนวคิดแบบเดียวกันเข้ามา เขาจะต้องปรับตัวกับพรีเมียร์ลีก ซึ่งเราทุกคนรู้ดีว่ามันยากมาก ไม่มีใครเข้ามาแล้วทำผลงานได้ดีทันที”

“ดังนั้น เขาจะต้องการเวลา แต่นั่นเป็นหน้าที่ของเราในฐานะนักเตะ , ผู้จัดการทีม และทั้งสโมสร ในการทำให้แน่ใจว่าเรากำลังทำให้เขารู้สึกเป็นที่ต้อนรับมากที่สุด”

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ เสริมทัพไปแล้ว 3 รายในตลาดรอบนี้ ได้แก่ ฮาลันด์ , คัลวิน ฟิลลิปส์ และ สเตฟาน ออร์เตก้า ขณะที่อีกหนึ่งแข้งใหม่อย่าง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เรือใบสีฟ้าเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับนักเตะไปตั้งแต่เดือนมกราคม

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : คนที่ตามหา? : ทำไมฮาแลนด์ถึงเหมาะเป็นหัวหอกเรือใบในยุคเป๊ป

ฮาลันด์