ฟลิคเผยคุยทูเคิ่ลเรื่องตำแหน่งฮาแวร์ตซ์

ฮาแวร์ตซ์ ฟลิค

เทรนเนอร์อินทรีเหล็กเปิดเผยว่าเขาแลกเปลี่ยนไอเดียกับนายใหญ่สิงโตน้ำเงินครามเรื่องตำแหน่งของแนวรุกวัย 22 ปี

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือทีมชาติเยอรมัน เปิดเผยว่าเขาติดต่อกับ โธมัส ทูเคิ่ล เพื่อหารือเกี่ยวกับตำแหน่งที่ดีที่สุดของ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลังจากนักเตะถูกใช้งานในหลากหลายบทบาทกับทั้งสโมสรและทีมชาติ

นับตั้งแต่ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาค้าแข้งกับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ฮาแวร์ตซ์ ถูกส่งลงเล่นมาแล้วแทบทุกตำแหน่งในแนวรุก หรือแม้กระทั่งถูกถอยลงไปเล่นเป็นกองกลางบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ก็เคยมาแล้ว

ขณะที่ในฤดูกาลนี้ ทูเคิ่ล ได้ใช้งานอดีตสตาร์ห้างขายยาในฐานะหนึ่งในสองกองกลางตัวรุกคู่กับ เมสัน เมาท์ และเจ้าตัวก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพกับบทบาทปัจจุบัน

“ผมเชื่อว่า ไค สามารถเล่นตรงกลางได้” ฟลิค บอกกับ SportBILD “ผมแลกเปลี่ยนไอเดียกับ โธมัส ทูเคิ่ล ผมนึกภาพได้อย่างชัดเจนว่าเขาสามารถเล่นตรงกลางได้เช่นกัน”

โดยก่อนหน้านี้ ทูเคิ่ล ได้เคยพูดเกี่ยวกับตำแหน่งของ ฮาแวร์ตซ์ ว่า “ในความคิดของผม ตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาอยู่ระหว่างหมายเลข 9 และ 10 , มีอิสระที่จะถอยต่ำลงมา และเคลื่อนที่อย่างลื่นไหลระหว่างสองตำแหน่งนั้น”

“ผมชอบให้เขายืนสูง ผมไม่อยากให้เขาอยู่ด้านหลังเวลาครองบอล และเขารู้สึกสบายใจเวลาเล่นตรงพื้นที่ระหว่างไลน์ และเล่นตามช่อง”

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : เริ่มต้นยุคใหม่ : 5 จุดที่ฟลิคควรปรับเพื่อภารกิจพาอินทรีผงาดคืนสู่ยอดทีม

เยอรมัน ฟลิค