เคนซัดโทษ! สเปอร์สเฉือนเบิร์นลี่ย์1-0ขึ่นที่4

สเปอร์ส

สเปอร์ส แซงหน้า อาร์เซนอล ขึ้นท็อปโฟร์จนได้ หลังเปิดบ้านทำได้ตามเป้าเบียดชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ทีมอันดับ 5 ที่กำลังลุ้นแย่งท็อปโฟร์ เปิดสนามท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับ 17 ที่กำลังลุ้นหนีตาย

เกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ของ “ไก่เดือยทอง” ปรับทีมตำแหน่งเดียวจากวันชนะ อาร์เซนอล โดยให้ ลูคัส มูร่า ลงมาเล่นก่อน เดยัน คูลูเซฟสกี้ เพื่อเป็น 3 ผสานกับ แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง มิน

ด้าน ไมเคิ่ล แจ็คสัน กุนซือชั่วคราวของ เบิร์นลี่ย์ ที่เพิ่งได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมเดือนเมษายน วันนี้มาสู้ในระบบ 5-3-2 แนวรุกดร็อป วูท เว็กฮอร์สท์ และให้ มักซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ เป็นคู่กองหน้ากับ แอชลี่ย์ บาร์นส์

เกมครึ่งแรกเป็น สเปอร์ส บุกเข้าใส่นาที 17 เซสเซยง เปิดบอลจากซ้ายไปให้ เคน ได้โหม่งย้อนศรไปโดน นาธาน คอลลินส์ กองหลังทีมเยือนช่วยเคลียร์บนเส้นแบบหวาดเสียว

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก บาร์นส์ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ เช็ก VAR ก่อนเป่าจุดโทษให้เจ้าบ้าน ซึ่งเป็นทาง แฮร์รี่ เคน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ “ไก่เดือยทอง” ขึ้นนำ 1-0

กลับมาครึ่งหลัง เบิร์นลี่ย์ แก้เกมมาสู้ได้ดีนาที 62 บาร์นส์ ลองยิงไกลบอลผ่านมือ ญอริส ได้แล้ว แต่ดันพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น สเปอร์ส ลุ้นบ้างในอีก 3 นาทีต่อมา เซสเซยง เติมเกมขึ้นทางฝั่งซ้ายก่อนคัตแบ็กมาให้ ซน ฮึง มิน ได้ยิงไปติดเซฟ นิค โป๊ป เช่นเดียวกับนาที 81 ที่ ซน ได้ยิงอีกครั้งหนนี้ โป๊ป ยกท่อนแขนมาเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 มีเพิ่มเป็น 68 คะแนนขึ้นมาอยู่อันดับ 4 นำ อาร์เซนอล อยู่ 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลีย์