ผีเลิกหวัง! เดอ ยอง หวังอยู่บาร์ซ่ายาว8-10ปี

เดอ ยอง

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยืนยันเขามีความสุขดีกับ บาร์เซโลน่า และหวังที่จะอยู่ค้าแข้งกับสโมสรไปอีกนาน 8-10 ปี

กองกลางวัย 25 ปีตกเป็นข่าวอย่างหนักในช่วงซัมเมอร์ว่าอาจจะย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู โดยมี แมนเชสเตอร์์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ที่แสดงความจำนงชัดเจนว่าอยากดึงศิษย์เก่าไปร่วมทีม แต่สุดท้ายการย้ายทีมไม่เกิดขึ้น

ล่าสุด เดอ ยอง ที่ปัจจุบันอยู่ในแคมป์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่กำลังเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ เดอ เทเลกราฟ สื่อบ้านเกิดว่า

“ผมมีความสุขมากๆ ที่บาร์เซโลน่า เมื่อผมได้เล่นมันยอดเยี่ยมเลย และในแง่ของการใช้ชีวิตที่นี่คือสมบูรณ์แบบ ผมเห็นตัวเองอยู่ที่ บาร์เซโล่น่า ให้นานที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยส่วนตัวแล้วผมหวังไปอีก 8 หรือ 10 ปีเลย”

นอกจากนี้ เดอ ยอง ยังได้พูดถึง ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ชของ บาร์ซ่า ด้วยว่า “ผมไม่เคยรู้สึกว่า ชาบี ต่อต้านผม กับสื่อมวลชนเขาพูดว่าเขามีความสุขกับผม แต่ก็มีส่วนทางการเงินของสโมสร ผมไม่โทษ ชาบี จริงๆ”

ทั้งนี้ แฟรงกี้ เดอ ยอง ลงสนามให้ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว 17 นัดโดยลงเล่นเป็นตัวจริง 11 นัดทำได้ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ต้นสังกัดนำเป็นจ่าฝูงลา ลีกา สเปน ก่อนพักเบรกให้กับฟุตบอลโลก 2022

บอลโลก

เล่นตามเสียงเชียร์! ย้อนรอย 6 เกมเจ้าภาพออกสตาร์ทบอลโลกประทับใจแฟนบอล