บาร์ซาญี่ : “เชื่อผมเหอะ เดอ ลิกท์ จะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกแน่นอน”

อันเดรีย บาร์ซาญี่ อดีตปราการหลัง ยูเวนตุส แสดงความมั่นใจว่า มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ จะกลายเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในอนาคตคอันใกล้นี้

 

 

โดย เดอ ลิกท์ ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัวเป็นสถิติในแผงหลัง 75 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามถึงเวลานี้ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่แข็งแกร่ง เท่าที่ควร รวมทั้งในทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก็ทำเสียใบแดงแบบไม่น่าเสีย จนทัพ อัศวินสีส้ม ต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2020 อย่างไรก็ตามล่าสุด บาร์ซ่าญี่ ที่เคยค้าแข้งกับยูเวนตุส ก่อนหน้านี้ ก่อนจะแขวนสตั๊ด และเป็นสต๊าฟโค้ชของทีมในปัจจุบัน ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าแข้งวัย 22 ปี จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกอย่างแน่นอน

 

 

“ในอีกไม่กี่ปี เขาจะเก่งที่สุดในโลก เขามีทุกอย่างที่จะสามารถก้าวไปถึงจุดนั้นได้ นี่คือจุดเริ่มต้นด้วยความคิดที่ยอดเยี่ยม เราสามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้ เวลานี้เขาตื่นจากฝันร้ายแล้ว มัตไธจ์ส มีทุกอย่างที่จะกลายเป็นแข้งระดับท็อปแน่นอน แต่คุณต้องให้เวลาเขาที่้จะเติบโต” บาร์ซาญี่ กล่าว

 

 

สำหรับ ยูเวนตุส ฤดูกาลที่แล้ว ต้องชวดแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี และฤดูกาลนี้ก็กลับมาใช้ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กลับมาเป็นกุนซืออีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เดอ ลิกท์ : “เราต้องตกรอบเพราะสิ่งที่ผมทำ”