เด็ดขาด! ปอมปีย์ตะเพิด 3 แข้งเหตุเหยียดผิวแรชฟอร์ด,ซานโช่, ซาก้า

ปอมปีย์

‘ปอมปีย์’ ไล่ 3 แข้งเยาวชนพ้นทีมเหตุเหยียดผิวแข้งสิงโตในยูโร

พอร์ทสมัธ สโมสรดังจากอังกฤษ จัดการยกเลิกสัญญากับ 3 แข้งเยาวชนในสโมสร เนื่องส่งข้อความเหยียดผิว มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ และ บูคาโย่ ซาก้า ผ่านกรุ๊ปแชทส่วนตัว

3 ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กลายเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มคนเหยียดผิว หลังทั้งหมดพลาดจุดโทษในเกมนัดชิงชนะเลิศยูโร 2020 ที่พ่ายให้กับ อิตาลี ไปช่วงต้นเดือนกรกฎาคม รวมถึงมีภาพหลุดแชทของผู้เล่นสโมสรหนึ่งในกรุ๊ปแชทส่วนตัสที่มีข้อความเหยียดผิวอย่างชัดเจนในโลกออนไลน์ด้วย

ล่าสุด พอร์ทสมัธ สโมสรจากลีก วัน ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังมีการตรวจสอบภายในจริงจัง และพบว่า 3 นักเตะในชุดเยาวชน U-18 เกี่ยวข้องกับการเหยียดผิว 3 แข้ง ‘สิงโตคำราม’ พร้อมปล่อยตัวออกจากทีม โดยมีผลตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา

“เราสามารถยืนยันได้ว่าวันนี้ (28 กรกฎาคม) ได้ตัดสินใจปล่อยผู้เล่นสามคนออกจากสถาบันการศึกษา ผู้เล่นเหล่านี้มีสิทธิ์อุทธรณ์คำตัดสินของสโมสร สโมสรฟุตบอล พอร์ทสมัธ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการขจัดการเลือกปฏิบัติทุกรูปแบบ” สโมสรระบุผ่านแถลงการณ์

“เราเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่มีความหลากหลายและทุ่มเทเพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมของความเสมอภาคและการรวมตัวอยู่ตลอดเวลา ทั้งภายในสโมสรฟุตบอลและในสังคมในวงกว้างของเรา”

บทความที่เกี่ยวข้องกับ พอร์ทสมัธ

ฝืนได้แค่ปีเดียว : 10 ทีมน้องใหม่ฟอร์มพังกับฤดูกาลที่ 2 พรีเมียร์ลีก