เด ลา ฟวนเต้เชื่อกระทิงมั่นใจขึ้นหลังชิวเนชั่นส์ลีก

เด ลา ฟวนเต้เชื่อกระทิงมั่นใจขึ้นหลังชิวเนชั่นส์ลีก

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือของทัพ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน เชื่อมั่นว่าการคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022-23 จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกทีมในการลุยทัวร์นาเมนท์ต่อไป

โดยทีมชาติสเปนสามารถเอาชนะทีมชาติโครเอเชียในรอบชิงชนะเลิศด้วยการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอกันในเวลา 0-0 ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022-23 ไปครองได้สำเร็จ ถือว่าเป็นทัวร์นาเมนท์ระดับชาติครั้งแรกในรอบหลายปีที่พวกเขาทำได้ นับตั้งแต่ยูโร 2012

ซึ่งกุนซือวัย 61 ปี ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก หลุยส์ เอ็นริเก้ หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เชื่อมั่นว่าความสำเร็จนี้จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกทีมต่อยอดทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนท์ถัดไป

“ผู้เล่นเหล่านี้คุ้นเคยกับชัยชนะ พวกเขาชนะมามากมายในการเล่นระดับนี้ แต่สิ่งที่สำคัญคือเราต้องเดินหน้าต่อไป ผมคิดว่าความมั่นใจของพวกเรากลับมาแล้ว และเราสามารถเดินหน้าเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้มากกว่านี้”

“ผมรู้จักผู้เล่นเหล่านี้เป็นอย่างดี และรู้ว่าพวกเขาจะไม่ทำให้ผิดหวัง เรารู้สึกผ่อนคลายอย่างมากตลอดสัปดาห์ และสนุกไปกับการฝึกซ้อม เกมนี้ไม่ง่ายเลย ผมบอกให้นักเตะใจเย็น ๆ เราสมควรชนะเกมนี้ มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่”

“ผมคงมีความสุขจริง ๆ ถึงแม้ว่าคืนนี้เราจะไม่ชนะ แต่การชนะย่อมดีกว่าเสมอ มันช่วยเพิ่มสีสัน และแน่นอนว่าทำให้ทุกคนมีความสุข”