เด แซร์บี้: เราไม่ได้ไปเวมบลีย์ในฐานะนักท่องเที่ยว

เด แซร์บี้: เราไม่ได้ไปเวมบลีย์ในฐานะนักท่องเที่ยว

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน คำรามลั่นว่าพวกเขาไม่ได้ไปเวมบลีย์ในฐานะนักท่องเที่ยวหรือทีมไม้ประดับมุ่งมั่นเพื่อคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

โดยไบรท์ตันเพิ่งโชว์ฟอร์มโหดเปิดเอแม็กซ์ สเตเดี้ยม ถล่มเอาชนะ กริมสบี้ ทาวน์ ทีมจากลีก ทู 5-0 จากการทำสองประตูของ อีแวน เฟอร์กูสัน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ ได้สำเร็จ ในเล่นที่สังเวียนแห่งมนต์ขลังอย่าง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เป็นครั้งที่สองในรอบ 4 ปี

“เราเริ่มต้นได้ดีเล่นอย่างมีเป้าหมาย แต่ผมคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ผมรู้ว่ามันยากในการเล่นกับทีมในระดับต่ำกว่า ซึ่งเราอาจจะไม่มุ่งมั่นแบบเต็ม 100 % แต่ผลงานในครึ่งหลังถือว่ายอดเยี่ยมมาก” กุนซือชาว อิตาเลี่ยน กล่าว

“ในช่วงพักครึ่งผมบอกกับนักเตะว่าให้เล่นด้วยความมุ่งมั่น เล่นด้วยทัศนคติที่แข็งแกร่ง เราต้องการมาเวมบลีย์ ในฐานะทีมที่ดีที่สุด ไม่ใช่ฐานะนักท่องเที่ยว”

“ในตอนนี้สิ่งเดียวที่เราโฟกัสคือการเล่นให้ดี ปรับปรุงกันไปเกมต่อเกม และมุ่งสู่การเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เรารู้ดีตอนนี้เรายังไม่ใช่ทีมใหญ่”

“เมื่อผู้พูดถึงการเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มันหมายความว่าคุณต้องเล่นด้วยมาตรฐานที่สูง และวิธีการเดียวกันทุกเกม พยายามเอาชนะให้ได้ ทุ่มเทกับการแข่งขัน นั่นคือความทะเยอทะยานของเรา”

สำหรับในรอบรองชนะเลิศของศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ ไบรท์ตัน จะรอพบผู้ชนะระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือฟูแล่ม ในระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน