เตรียมหาโค้ชใหม่! ฟานเดอร์ซาร์เปิดช่องผีทาบเทนฮาก

เทน ฮาก

ผู้บริหารระดับสูงของอาแจ็กซ์ออกมาพูดถึงเรื่องที่ปีศาจแดงกำลังตามจีบกุนซือของพวกเขาอยู่

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ซีอีโอของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม บอกเป็นนัยว่าสโมสรกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้าที่ไม่มี เอริค เทน ฮาก ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงระหว่างโค้ชชาวดัตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ระหว่างตามหาเทรนเนอร์คนใหม่เข้ามารับไม้ต่อจาก ราล์ฟ รังนิก ซึ่งเตรียมขยับไปนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาของสโมสรหลังจบซีซั่นนี้ และ เทน ฮาก เป็น 1 ใน 2 ชื่อที่มีข่าวเชื่อมโยงกับปีศาจแดงมากที่สุดในช่วงเวลาที่ผ่านมาร่วมกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ทั้งนี้ เมื่อตำนานนายทวารของเร้ด เดวิลส์ถูกถามถึงความสนใจที่มีต่อนายใหญ่วัย 52 ปี เขาบอกกับ RTL7 ว่า “นี่หมายความว่าเรากำลังทำสิ่งต่างๆได้ดี มันก็เหมือนกันกับนักเตะ”

“หากมีความสนใจในตัวนักเตะหรือโค้ช… เราทุกคนต่างก็เคยสร้างความประทับใจในอดีต เอาเป็นว่า เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะพร้อมหลังจากนั้น นั่นเป็นลิสต์ที่ถูกกรอกลงไปแล้ว”

สำหรับ เทน ฮาก ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือของอาแจ็กซ์ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017 โดยเจ้าตัวสามารถพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัย และผลงานชิ้นโบว์แดงของเขาคือการนำสโมสรบ้านเกิดไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ทุ่มเยอะแล้วไง : ปีศาจแดงกับ 5 ปีที่ไร้โทรฟี่แชมป์

ผี ปีศาจแดง