เก่งพอคว้าบัลลงดอร์! อดีตแข้งหงส์เสียดายเนย์มาร์ทำลายพรสวรรค์ตัวเอง

เนย์มาร์

“บางทีบางอย่างก็สำคัญสำหรับเขามากกว่าเกม”

ฟาบิโอ ออเรลิโอ้ อดีตแบ็คซ้ายของลิเวอร์พูล ชี้ว่า เนย์มาร์ มีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะชนะรางวัลบัลลงดอร์ แต่ปัญหานอกสนามทำให้เจ้าตัวมาได้ไกลเท่านี้

สตาร์ทีมชาติบราซิล เคยจบสูงสุดที่อันดับ 3 สำหรับรางวัลบัลลงดอร์ โดยเจ้าตัวจบอันดับดังกล่าวสองครั้งในปี 2015 และ 2017 ขณะที่ปัจจุบันในวัย 30 ปี อดีตแข้งบาร์เซโลน่ายังคงถูกโจมตีเรื่องปัญหานอกสนามอยู่เหมือนเดิม และเมื่อเดือนก่อนเขาเพิ่งถูกแฉว่ามาฝึกซ้อมกับทีมในสภาพที่ยังไม่สร่างเมา

“ผมพูดเสมอว่าผมจะผิดหวังมากถ้าเป็นเขา” อดีตฟูลแบ็คชาวบราซิเลี่ยน บอกกับ GOAL

“ความทะเยอทะยานที่เขามี และสำหรับคุณภาพและพรสวรรค์ที่เขามี ความจริงที่ว่าเขาไม่เคยคว้าบัลลงดอร์เป็นความรู้สึกที่ผิดพลาด เขามีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะทำได้ แต่ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น บางทีบางอย่างก็สำคัญสำหรับเขามากกว่าเกม ก็ไม่รู้นะ?”

“คุณลองดู โรนัลโด้ , เมสซี่ พวกเขาอยู่ในระดับท็อปมา 10 หรือ 15 ปีแล้ว และคุณไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับปัญหานอกสนามเลย แต่ เนย์มาร์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องแบบนี้เสมอ”

“เขาต้องอยู่ห่างจากสิ่งเหล่านั้น เพราะเขามีความสามารถในการทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ บางทีตอนนี้ ในวัยของเขา ถ้าคุณไม่ดูแลตัวเอง มันสามารถกลับมาหลอกหลอนคุณได้”

“เขายังคงเป็น เนย์มาร์ และสามารถทำในสิ่งที่คุณไม่คาดคิดได้ แต่ตอนนี้คุณจะเห็นว่าเขาไม่ฟิตเหมือนเมื่อก่อน”

สำหรับ เนย์มาร์ ย้ายจาก บาร์ซ่า มาร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 โดยในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวทำให้กับ เปแอสเช ไปแล้ว 10 ประตู 6 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 23 นัด

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : แฟนบอลข้องใจ : 7 แข้งชวดบัลลงดอร์แบบค้านสายตา

บัลลงดอร์