เฟร็ด-บรูโน่คนละเม็ด! ผีกินไก่2-0

เฟร็ด

คอนเต้ แพ้ทางโอลด์ แทรฟฟอร์ด พา สเปอร์ส บุกแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกแล้ว โดนฤทธิ์ เฟร็ด และ บรูโน่ ช่วยกันซัดคนละประตู

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี 16 คะแนน เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 3 ที่มี 23 แต้ม

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือ “ผีแดง” ปรับทีม 1 ตำแหน่งเลือกดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งหน้าเป้าแทน โดย คริสเตียน เอริคเซ่น หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองได้ด้วย

ด้าน อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ “ไก่เดือยทอง” เลือกแท็กติก 3-5-2 มาเยือนส่ง อีฟส์ บิสซูม่า ลงมาเป็น 3 กองกลางร่วมกับ ปิแอร์ ฮอยเบียร์ และ โรดริโก้ เบนทานคูร์ โดยแนวรุกปรับเหลือ ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน เพียง 2 คน

เกมครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลบุกและสร้างโอกาสลุ้นประตูได้ดีกว่าแบบชัดเจน ทว่ายังไม่สามารถเอาชนะ อูโก้ ญอริส นายด่านของทีมเยือนที่เซฟสำคัญๆ ไปถึง 5 ครั้งทำให้ 45 นาทีแรกยังเสมอ 0-0

กลับมาครึ่งหลังได้แค่ 2 นาทีแฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น เจดอน ซานโช่ ส่งบอลมาให้ เฟร็ด วิ่งมายิงหน้าเขตโทษบอลไปแฉลบ เบน เดวิส เปลี่ยนทางเสียบเสาเข้าไปหมดปัญญาที่ ญอริส จะช่วยทีมไว้ได้ ผีแดง ขึ้นนำ 1-0

เท่านั้นไม่พอนาที 69 เจ้าบ้านมาได้เม็ดสอง จังหวะที่ แฮร์รี่ เคน ยิงมุมแคบไปติดเซฟ เด เกอา ก่อนโดน แมนฯ ยูไนเต็ด สวนกลับเร็ว เฟร็ด ยกบอลไปติดบล็อกกองหลังกลายเป็นดีมาเข้าทาง บรูโน่ ที่แปด้วยขวาพุ่งตุงตาข่าย

ก่อนหมดเวลา 9 นาที “ผีแดง” โต้กลับเร็วอีกครั้งจ่ายยาวไปให้ บรูโน่ หลุดไปแตะหนี ญอริส แล้วยิงเข้าไปซุกก้นตาข่ายอีกครั้ง แต่หนนี้ไม่ได้ประตูเพราะสตาร์โปรตุเกส ล้ำหน้าไปก่อนอย่างน่าเสียดาย

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 2-0 เก็บชัยเหนือ “ไก่ืเดือยทอง” 4 เกมติดต่อกัน ส่วน อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทีมบุกมาแพ้ที่โอลด์ แทรฟอร์ด แพ้รวดทั้ง 4 ครั้ง ตอนนี้ “ผีแดง” มีเพิ่มเป็น 19 คะแนนตามหลัง สเปอร์ส 4 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ดวงบวกเฮง : 8+1 ประตูสุดแปลกที่เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก

ดวงบวกเฮง : 8+1 ประตูสุดแปลกที่เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก