ดีกว่าไปเรือ! เฟอร์ดินานด์ยุหงส์แย่งลายเซ็นต์ฮาแลนด์

เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กระตุ้น ลิเวอร์พูล ควรแข่งแย่งเซ็นต์สัญญา เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยเชื่อว่าหัวหอกนอร์เวย์ เหมาะในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มากกว่า แมนฯ ซิตี้

อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดคุยหลังเกมที ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ ปอร์โต้ 2-0 ทำให้ “หงส์แดง” ชนะรวด 5 นัดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มบี โดยเกมดังกล่าวพวกเขาไม่มีทั้ง ดิโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามความเห็นของ เฟอร์ดินานด์ ระบุว่า คล็อปป์ ควรทำทุกอย่างที่เขาสามารถทำได้ และการันตีลายเซ็นต์กองหน้ามาอีกคน คนที่จะเขามาพลิกโฉมกองหน้า 3 คนของเขา

“ผมคิดว่าเขาเหมาะสมกับทีมอื่นมากกว่า (กว่า แมนฯ ซิตี้) หากผมเป็น ลิเวอร์พูล ผมจะนำเขามาตอนนี้เลย” เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ บีที สปอร์ต เมื่อคืนที่ผ่านมา

“หากเขาไป ลิเวอร์พูล นั้นคือ 3 ผสานที่จะทำลายล้าง ผมไม่คิดมันยากสำหรับเขาในการปรับตัว หากเขาไป ลิเวอร์พูล มันคือระบบที่แตกต่าง”

อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ใช้ แจ็ค กรีลิช สตาร์ของ แมนฯ ซิตี้ เป็นอุทาหรณ์ คนที่ต้องดิ้นรนหลายครั้งเพื่อเป็นไปตามมาตรฐานทางแท็กติกระดับสูงของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

“คุณเห็น แจ็ค กรีลิช ที่ไป แมนฯ ซิตี้ เขาคือผู้เล่นระดับสูง เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เราทุกคนรักที่จะดูเขา แต่มันค่อนข้างยากที่จะปรับตัวและเข้าสู่ทีม (แมนฯ ซิตี้)”

ไม่ได้มีแต่ความย่ำแย่ : ผลงานตรึงใจที่ โอเล่ จารึกไว้ก่อนอำลา “ปีศาจแดง”