ตกงานไม่นาน! ตราไก่หญิงตั้งเรอนาร์คุมทีมถึง2024

เรอนาร์

แอร์กเว่ เรอนาร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นโค้ชคนใหม่ของฟุตบอลหญิงทีมชาติฝรั่งเศส หลังทีมตัดสินใจปลด โกรินน์ ดิอาร์ค ตามการยืนยันของสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เรอนาร์ วัย 54 ปี ลาออกในฐานะโค้ขของทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังนำพวกเขาสร้างความทรงจำในฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการเอาชนะ อาร์เจนติน่า 2-1 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อปีก่อน

การแยกทางของเขาได้รับการยืนยันเมื่อวันอังคาร ภายหลังเกมกระชับมิตรที่แพ้ โบลิเวีย 1-2 โดย เรอนาร์ ได้ลงนามสัญญากับ ฝรั่งเศส ไปจนถึงฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งนี้เป็นการรับหน้าที่โค้ชให้ทีมหญิงครั้งแรกของเขา

เรอนาร์ ดีกรีแชมป์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2 สมัยกับ แซมเบีย และ ไอวอรี่ โคสต์ จะใช้เวลาน้อยกว่า 4 เดือนก่อนที่ฟุตบอลโลกหญิง 2023 จะเริ่มต้นขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์

โกรินน์ ดิอาร์ค ถูกปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ชในช่วงต้นเดือนมีนาคม หลังตำแหน่งของเธออ่อนแอเนื่องจากการประท้วงผู้เล่นชั้นนำของทีมนำโดย ว็องดี เรอนาร์ กัปตันทีมที่ประกาศจะไม่เล่นทีมชาติในยุคของเธออีก

ทั้งนี้เกมแรกของ เรอนาร์ จะคุมทีมในวันที่ 7 เมษายนเจอกับ โคลอมเบีย และอีกนัดในอีก 4 วันถัดไปที่จะเจอกับ แคนาดา แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020

อเลน ฮาลิโลวิช : เมสซี่โครแอตสู่แข้งหนุ่มจอมพเนจร

อเลน ฮาลิโลวิช : เมสซี่โครแอตสู่แข้งหนุ่มจอมพเนจร