เรือเปิดรูปปั้นกุนฉลอง10ปีประตูชัย93.20

กุน

เซร์คิโอ อเกวโร่ เปิดใจว่าประตูชัยของเขาในเกมเจอ ควีนส์ปาร์ค เปลี่ยนทุกๆ อย่างภายหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวรูปปั้นของเขาไว้ด้านนอกสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ฉลองครบรอบ 10 ปีช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อ

ประตูในช่วงทดเวลานาที 93.20 ของ อเกวโร่ เป็นการคัมแบ็กที่สมบูรณ์แบบพา แมนฯ ซิตี้ ชนะ คิวพีอาร์ 3-0 ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลพาทีมปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 44 ปี

รูปปั้นของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ เข้าร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของเขาทั้ง ดาบิด ซิลบา และ แว็งซ็องต์ กอมปานี ที่ถูกติดตั้งเมื่อปีก่อนที่ด้านตะวันตกของสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม โดยรูปปั้นของ “เอลกุน” เป็นฝีมือของประติมากรที่ชื่อ แอนดี้ สกอตต์

“มันมหัศจรรย์ ผมมีความสุขมากๆ สำหรับมัน มันพิเศษ” อเกวโร่ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ “ช่วงเวลานั้นเปลี่ยนชีวิตผม สโมสร ทุกๆ อย่าง ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผม มันอยู่ในใจของผมเสมอ”

“เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากเราแพ้พรีเมียร์ลีก ในปีนั้น ปีนั้นเปลี่ยนทุกๆ อย่าง เพราะปีถัดมาเราเริ่มต้นที่จะคว้าแชมป์มากขึ้น”

ทั้งนี้ อเกวโร่ ยิงไป 257 ประตูจากการลงสนาม 384 นัดให้กับ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ 6 สมัย ตลอดช่วงเวลา 10 ปี

คนที่ตามหา? : ทำไมฮาแลนด์ถึงเหมาะเป็นหัวหอกเรือใบในยุคเป๊ป

คนที่ตามหา? : ทำไมฮาแลนด์ถึงเหมาะเป็นหัวหอกเรือใบในยุคเป๊ป