เร็วเกินไป! โรเต็น อัดยับวารานเลิกเล่นให้ทัพตราไก่ด้วยวัย 29 ปี

วาราน

อดีตแข้งตราไก่ซัดแนวรับปีศาจแดงเลิกเล่นให้ทีมชาติเร็วเกินไป

เจโรม โรเต็น อดีตแข้งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาวิจารณ์ใส่ ราฟาเอล วาราน กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติด้วยวัยเพียง 29 ปี

ปราการหลังปีศาจแดงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะตัวหลักของทัพตราไก่และเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 และชุดที่เข้าชิงฟุตบอลโลก 2023 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย

ด้านอดีตดาวเตะเลือดน้ำหอมได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “ผมคิดว่าในอายุเท่านี้ และคุณยังเล่นอยู่ในสโมสระดับสูง คุณก็มีหน้าที่คือการใช้พรสวรรค์ของตัวเองเพื่อชาติ”

“เขามันหายนะชัดๆ เขาประสบความสำเร็จมานาน ก็ยินดีด้วย เขาคว้าแชมป์ที่สวยงานที่สุดในฟุตบอลโลก 2018 เราเห็รผลงานของเขาทั้งหมดในฟุตบอลโลกล่าสุด”

“มันน่ากังขาเพราะเขาใกล้จะหายจากอาการบาดเจ็บ แต่เขาทำผลงานได้ดีมาก แต่ผมถามกับตัวเองว่า การตัดสินใจนั่นมันอะไรกัน มันหายนะชัดๆ การอำลาทีมชาติตอนอายุ 29 เนี่ยนะ เขาทำแบบนั้นไม่ได้ ราฟาเอลต้องไม่ลืมว่าตัวเองได้อะไรมาก็เยอะ แต่คุณจะมาทำเรื่องโง่ๆแบบนี้น่ะหรอ”

“เหตุผลที่นักเตะวัย 29 ปีเลิกเล่นทีมชาติผมนึกออกแค่อย่างเดียว นั่นคือบรรยากาศในทีมชาติฝรั่งเศสมันไม่ดีแล้วแน่ๆ ไม่งั้นจะมีใครเลิกเล่นทีมชาติตอน 29?”

เร็วไปมั้ย : 10 แข้งดังโบกมือลาทีมชาติก่อนวัยอันควร

เร็วไปมั้ย : 10 แข้งดังโบกมือลาทีมชาติก่อนวัยอันควร