เอาไม่ลง! เชียงราย นำเร็วก่อนพลาดยิงตัวเองทำเสมอ โอซาก้า 1-1

เชียงราย

ศึกฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกคู่ระหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ กัมบะ โอซาก้า

 

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที เชียงราย ออกนำไปได้ก่อนจากจังหวะที่ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ยกบอลข้ามแนวรับไปให้กับ เฟลิเป้ อโมริม หลุดเข้าไปซัดบอลผ่านมือ มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ เข้าไปพาทีมออกนำ 1-0

 

ฝั่งโอซาก้าโถมเกมบุกใส่จนมีโอกาสได้ลุ้น 3 รอบติด แต่ยังไม่ได้ประตู ก่อนที่ในนาทีที่ 22 เชียงรายจะได้ลุ้นจากจังหวะบอลยาวมาให้กับ บิลล์ โรซิมาร์ ได้โอกาสซัดด้วยขวาแต่ดันเข้าข้างตาจ่ายไปอย่างน่าเสียดาย

 

ถัดมานาที 29 ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลากบอลมาซัดติดบล็อค บอลมาเข้าทางของ บิลล์ โรซิมาร์ ซัดข้ามคานออกไป ก่อนจบครึ่งแรก 15 นาที เชียงรายได้ครองเกมบุก แต่ก็ยังไม่สามารถบวกประตูเพิ่มได้ก่อนจะจบลงด้วยสกอร์ 1-0

 

ครึ่งหลังเริ่มมาได้นาทีเดียว โอซาก้าก็ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ แพทริค ที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้โขกบอลข้ามคานออกไป ถัดมานาที 50 บิลล์ โรซิมาร์ ได้ลุ้นอีกครั้งแต่ก็ยังยิงติดเซฟ

 

ก่อนที่ในนาทีที่ 54 เชียงรายจะมาเสียประตู จากจังหวะที่ โชจีฮุน คืนหลังไม่ดีก่อนโดน ชินยะ ยาจิมะ ฉกบอลไปเปิดแฉลบ บรินเนอร์ เอ็นริเก้ บอลลอยเข้าประตูตัวเองไปส่งให้ทีมจากเจลีกได้ประตูตีเสมอได้สำเร็จ

 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้และจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ทำให้ในตอนนี้ กัมบะ โอซาก้า มี 6 คะแนน ครองอันดับ 2 ของตาราง ในขณะที่ เชียงราย มี 5 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของตาราง

 

นักเตะที่ลงสนาม:

 

กัมบะ โอซาก้า : มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ (GK), เก็นตะ มิอุระ , เกน โชจิ , ชุนยะ ซุกะนูมะ, โคสึเกะ โอโนเสะ, โยสุเกะ อิเดกูชิ, โคเฮ โอคุโนะ, ชุนเฮย์ คาวาซากิ, ชินยะ ยาจิม่า , ทาคาชิ อูซามิ, เลอันโดร เปเรย์ร่า

 

สำรอง: แพททริค (46) , เคซุเกะ คุโรคาวะ (50) , ชู คุราตะ (63) , ยูกิ ยามาโมโตะ (72)

 

เชียงราย ยูไนเต็ด : อภิรักษ์ วรวงศ์ (GK), ชินภัทร ลีเอาะ, บรินเนอร์ เอ็นริเก้, ศราวุธ อินทร์แป้น , วสันต์ ฮมแสน , โชจีฮุน, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เฟลิเป้ อโมริม, บิลล์ โรซิมาร์

 

สำรอง: เอกนิษฐ์ ปัญญา(68) , สมคิด ชำนาญศิลป์ (78) , จอนาตา แวร์ซูรา (79)

 

ศิวกรณ์ฮีโร่! เชียงราย ซัดท้ายเกมเฉือน แทมปิเนส 1-0