ดังชั่วข้ามคืน! 10 แข้งโนเนมฟอร์มปังใน ยูโร 2020

 

หลังจากผ่านพ้นรอบคัดเลือกของศึกยูโร 2020 มามีนักเตะหลายรายที่กลายสภาพจากนักเตะโนเนม มาเป็นนักเตะที่ถูกพูดถึงอย่างมากจากผลงานกับชาติบ้านเกิด จนทำเอาบางรายถึงกับตกเป็นข่าวย้ายทีมเพียงชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว

 

วันนี้ UFAARENA จะมานำเสนอ 10 แข้งโนเนมที่โชว์ฟอร์มสุดปังในยูโร 2020 ว่าจะมีใครกันบ้าง

 

คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ | ออสเตรีย

Christoph Baumgartner Archives - Soccer Score

ปีกซ้ายจาก ออสเตรีย แม้จะมีผลงานแค่ประตูเดียวจาก 4 เกมบนเวที ยูโร 2020 แต่นี่คือนักเตะที่สร้างความปั่นป่วนให้กับเกมรับของ อิตาลี ในเกมรอบ 16 ทีมที่ผ่านมา น่าเสียดายที่พวกเขาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป แต่แนวรุกจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ รายนี้ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกว่าใคร

 

ในขณะที่ผลงานในระดับสโมสร เขาลงสนามให้ทีมไป 41 นัด ยิง 9 ประตู 7 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ ซึ่งด้วยผลงานที่ผ่านมาทำให้เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทาง ลิเวอร์พูล ที่ต้องการตัวเขาไปทดแทน จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่เพิ่งย้ายออกจากทีมไป

 

ออนดราช ชาเฟอร์ | ฮังการี 

Hungary's success against Cyprus – Daily News Hungary - Worldakkam

กองกลางทีมชาติฮังการี เป็นนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะในเกมที่เสมอกับ เยอรมันไป 2-2 เขาเป็นหนึ่งในคนที่สามารถทำประตูได้ในเกมนั้น นอกจากนี้ในเรื่องของฟอร์มการเล่นโดยรวมเขาก็มีจุดเด่นในเรื่องการตัดเกม และการผ่านบอล ที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับต้นๆของชาติเลยที่เดียว น่าเสียดายที่ฮังการีต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น

 

มิคเกล ดามส์การ์ด | เดนมาร์ก

Denmark star Damsgaard drawing interest from Barcelona

ปีกดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์ก ที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งบนเวที 5 ลีกใหญ่ยุโรปกับ ซามพ์โดเรีย ในกัลโช่ เซเรียอา เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้เอง ก่อนจะได้โอกาสติดทีมชาติมาลุยในศึก ยูโร 2020 นี้ด้วย โดยเขาได้โอกาสลงสนามไป 3 นัด ยิง 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ด้วยจุดเด่นในเรื่องความเร็ว และความคล่องตัว ประกอบกับผลงานที่กล่าวมา ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ เอซี มิลาน ทันทีที่จบเกมเอาชนะทีมชาติเวลส์

 

มานูเอล โลคาเตลลี่ | อิตาลี

Italy 3-0 Switzerland: Locatelli double sends Mancini's men through

กองกลางชาวอิตาเลี่ยนก่อนหน้านี้ก็ทำผลงานได้ดีในระดับสโมสรจนตกเป็นเป้าหมายของ ยูเวนตุส อยู่ก่อนแล้ว แต่ในศึกยูโร 2020 เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามในฐานะตัวแทนของ มาร์โก้ แวร์รัตติ ตั้งแต่เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่จะมาระเบิดฟอร์มเต็มที่ในเกมที่พบกับ สวิสเซอร์แลนด์ ที่เจ้าตัวเหมาไปคนเดียว 2 ประตู

 

ด้วยผลงานดังกล่าวทำให้จากเดิมที่ทัพม้าลายแทบจะไม่มีคู่แข่งในการดึงตัวแข่งรายนี้เลย กลายเป็นว่าตอนนี้มีทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ดอร์ทมุนด์ ที่เข้ามาแจมในการล่าตัวแข้งรายนี้แล้ว เรียกว่ากลายเป็นเวทียกระดับค่าตัวของเขาเลยทีเดียว

 

เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า | อิตาลี

Italy star Leonardo Spinazzola is taking Euro 2020 by storm - Kick Daddy

อีกหนึ่งดาวเตะจากทีมชาติอิตาลีที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรายการ ยูโร 2020 แม้อายุจะ 28 ปี แล้วแต่ก็สามารถแจ้งเกิดเต็มตัว จากที่เคยเป็นแข้งส่วนเกินของ ยูเวนตุส จนโดนปล่อยออกมาให้กับ โรม่า เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา จนตอนนี้เขานับเป็นแบ็คซ้ายของ อัซซูรี่ที่ทีมไม่สามารถขาดไปได้เลย

 

โดยผลงานของเขาทำไปแล้ว 1 แอสซิสต์ ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ชนะ ออสเตรีย 2-1 ด้วยจุดเด่นด้านการเติมเกมรุก ทั้งความคล่องตัว และความรวดเร็ว ทักษะการเปิดบอลที่เรียกได้ว่าได้ลุ้นเสมอ เรียกได้ว่าเขาเป็นตัวหลักในเกมรุกของทีมไม่แพ้ผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุกเลยทีเดียว ในขณะที่ในส่วนของเกมรับเขาก็ทำได้ตามมาตรฐาน

 

แคสเปอร์ โดลเบิร์ก  | เดนมาร์ก

Euro 2020: Kasper Dolberg at the double as feel-good Danes march on | Sports| German football and major international sports news | DW | 26.06.2021

กองหน้าดาวรุ่งที่มีชื่อในวงการฟุตบอลมานาน แต่ก่อนหน้านี้ก็แทบจะถูกตีตราว่าเป็นวันเดอร์คิดดาวดับไปแล้ว แต่หลังจากที่เริ่มได้โอกาสในเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือกกับ รัสเซีย ในฐานะตัวสำรอง แม้ในเกมนั้นเขาจะยังทำผลงานไม่ได้ แต่ในเกมรอบ 16 ทีมกับทีมชาติเวลส์ โดลเบิร์ก ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ ยุสซุฟ โพลเซ่น ที่สภาพร่างกายไม่ฟิต และเป็นเขานี้เองที่ยิงให้ทีมไป 2 ประตู พาชาติบ้านเกิดเอาชนะไป 4-0 นับเป็นการกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง สำหรับแข้งหนุ่มวัย 23 ปี

 

เดนเซล ดุมฟรีส์  | เนเธอร์แลนด์

Netherlands 3-2 Ukraine – Denzel Dumfries grabs late winner to spare Dutch blushes in Group C at Euro 2020 - Eurosport

แบ็คจาก PSV ที่ก่อนหน้านี้แทบจะไม่เป็นที่พูดถึงเรื่องในหน้าตลาดนักเตะ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นจากการเติมเกมรุกที่ดุดัน รวมถึงสรีระที่มีความสูงถึง 188 เซนติเมตร ทำให้เขายืนระยะเป็นตัวหลักของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดปัจจุบัน

 

แต่หลังจากทำผลงานยิง 2 จ่าย 1 จาก 3 นัดในรอบคัดเลือก ทำให้เขาตกเป็นข่าวกับทั้ง เปแอสเช และ บาเยิร์น มิวนิค ที่ให้ความสนใจดึงตัวเขาไปร่วมทัพ แม้ว่าทัพอัศวินสีส้มจะจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมเท่านั้นจากการแพ้ สาธารณรัฐเช็ก 2-0 แต่เขาก็กลายเป็นนักเตะที่เตรียมย้ายทีมเต็มตัวแล้ว

 

แพททริค ชิค  | สาธารณรัฐเช็ก

Who is Patrik Schick? Czech Republic's Euro 2020 goal hero

กองหน้าจากสาธารณรัฐเช็กกลายสภาพจากกองหน้าดาวรุ่งของโรม่า ที่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ควร มาเป็นกองหน้าฟอร์มแรงที่พาชาติบ้านเกิดทะลุไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2020 ด้วยส่วนสูงกว่า 187 เซนติเมตร พร้อมผลงาน 4 ประตู จาก 4 นัดที่ผ่านมา นับเป็นกำลังสำคัญของทีมในการทะลุเข้ารอบต่อๆไปแล้วในตอนนี้

 

โรบิน โกรเซ่น  | เยอรมัน

EURO 2020: This is how Germany hero Robin Gosens ticks - newsylist.com

นับเป็นนักเตะที่ถูกพูดถึงอย่างมากหลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมเอาชนะ โปรตุเกส 4-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2020 ที่ผ่านมา ด้วยผลงาน 1ประตู 2 แอสซิสต์ในเกมเดียว ทำให้แบ็คจากอตาลันต้ากลายเป็นที่จับตาของทีมใหญ่ในยุโรป แถมมีข่าวลือโยงกับ บาร์เซโลน่า รวมถึงอีกหลายทีมแล้วด้วยซ้ำ

 

ในขณะที่ผลงานของดาวเตะชาวเยอรมันในระดับสโมสรกับทาง อตาลันต้า ลงสนามไป 44 นัด ยิง 12 ประตู 8 แอสซิสต์รวมทุกรายการ ซึ่งหลังจากผ่านเกมยูโรรอบคัดเลือก ก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่น่าจับตาทันที ทั้งที่ก่อนหน้านี้แทบไม่เคยถูกพูดถึงนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทัพเทพธิดาเมื่อปี 2017

 

อเล็กซานเดอร์ อิซัค  | สวีเดน

Real Madrid interested in Alexander Isak - Kick Daddy

กองหน้าดาวรุ่งจาก เรอัล โซเซียดาด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติสวีเดนบนเวทียูโร 2020 โดยมีจุดเด่นด้านความคล่องตัว และความเร็ว ทั้งที่มีความสูงถึง 192 เซนติเมตร ซึ่งก่อนหน้ารายการนี้ เขาแทบจะไม่ได้ถูกพูดถึงเลย แม้จะเพิ่งยิงไปได้แค่ประตูเดียว แต่ฟอร์มการเล่นของเขาโดดเด่นอย่างมาก

 

ด้วยฟอร์มการเล่นดังกล่าวทำให้เขากลายเป็นที่จับตาของทีมใหญ่ทั่วยุโรป อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ฮอตถึงขนาดที่ว่าต้นสังกัดอย่าง โซเซียดาด ยอมจ่าย 5 ล้านยูโร ให้กับ ดอร์ทมุนด์ เพื่อยกเลิกออพชั่นซื้อกลับในราคา 30 ล้านยูโร เตรียมขึ้นราคาขายซัมเมอร์นี้ 

 

ส่วนในระดับสโมสรเขาเพิ่งโดนทัพหมาป่าปล่อยมาให้กับ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทำผลงานยิงไป 13 ประตู จาก 36 นัดรวมทุกรายการ แม้ในตอนนี้เขาจะยังไม่มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมไหน แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ต้องบอกว่าเขาจะกลายเป็นเป้าเสริมทัพของหลายทีมอย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เดอลิกท์ ไม่เดียวดาย : แข้งซุปตาร์ฟอร์มไม่เปรี้ยงในยูโร2020

 

เดอลิกท์ ไม่เดียวดาย : แข้งซุปตาร์ฟอร์มไม่เปรี้ยงในยูโร2020