แบกหลังแอ่น! โบนุชชี่ ชี้ม้าลายระบบเสียเพราะมุ่งพึ่งโด้คนเดียว

โบนุชชี่

แนวรับม้าลายฟอร์มตกเพราะหวังพึ่งแต่สตาร์ชาวโปรตุเกสคนเดียว

เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กองหลังตัวเก๋าของยูเวนตุส ออกมาแสดงความเห็นที่ฟอร์มของทีมตกลงไปเป็นเพราะทุกคนในทีมหวังพึ่งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คนเดียวจนระบบในทีมเสีย

ดาวดังชาวโปรตุเกสย้ายมาอยู่กับทัพม้าลายตั้งแต่ปี 2018 และเป็นเสาหลักในเกมรุกของทีมในทันทีโดยกดไปแล้ว 101 จากการลงสนาม 134 นัดรวมทุกรายการก่อนตัดสินใจย้ายออกมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีความคิดว่า นักเตะคนนึงที่เก่งที่สุดในโลกน่าจะการันตีชัยชนะให้ ยูเวนตุได้” โบนุชชี่กล่าว

“การมาถึงของ คริสเตียโน่ ส่งอิทธิพลครั้งใหญ่ให้กับเรา แค่ลงซ้อมร่วมกับเขาก็ทำให้มีอะไรพิเศษแล้ว แต่จิตใต้สำนึกของนักเตะก็เริ่มคิดว่าการมาของเขาเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอที่จะชนะเกมแล้ว”

“ความถ่อมตัว ความเสียสละ ความต้องการที่จะทำเพื่อเพื่อนร่วมทีมมันลดน้อยลงทุกวัน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าคุณก็น่าจะสังเกตเห็น”

“เมื่อฤดูกาลก่อนเราจบที่ 4 และคว้าแชมป์โคปา อิตาเลีย เพราะเรากลับมาเล่นเป็นทีมอีกครั้ง ถ้าคุณโยนเศษฟืนลงไปในห้องแต่งตัวก่อนเกมเหล่านั้นมันก็อาจติดไฟขึ้นมาได้เพราะกระแสไฟฟ้าที่อยู่ภายใน”

“เราขาดสิ่งนั้นไปบางทีมันกลายเป็นว่าถ้าเราส่งบอลให้คริสเตียโน่ เขาก็จะทำให้เราคว้าชัยได้ แต่คริสเตียโน่ก็ต้องการทีมมากพอๆกับที่ทีมต้องการเขา มันต้องแลกกันเพราะทีมที่จะยกระดับผลงานส่วนตัว แม้จะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกแล้วก็ตาม”

ขออยู่เป็นตำนาน! โบนุชชี่เผยเรือใบทาบทามปีที่แล้วแต่ยังแฮปปี้กับม้าลาย

โบนุชชี่